Thứ Bảy, 5/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Năm, 25/8/2016 21:57'(GMT+7)

Quảng Ninh: Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng

Quang cảnh hội nghị (Ảnh: Yến Hoa)

Quang cảnh hội nghị (Ảnh: Yến Hoa)

Hội nghị đã nghe PGS.TS Bùi Đình Phong, giảng viên cao cấp Viện Hồ Chí Minh và các Lãnh tụ của Đảng (Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh) báo cáo những nội dung cơ bản về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị ngày 15-5-2016 về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đặc biệt là những vấn đề mới so với các Chỉ thị 23-CT/TW của Ban Bí thư (khóa IX), Chỉ thị 06-CT/TW của Ban Bí thư (khóa X) và Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI).

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ninh thông tin về tình hình tội phạm sử dụng công nghệ cao hiện nay và những nhiệm vụ, giải pháp phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Cao Tường Huy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh: Nội dung được trình bày tại hội nghị đều là những vấn đề rất quan trọng, được đông đảo cán bộ, đảng viên và dư luận quan tâm, đề nghị các đại biểu các đồng chí báo cáo viên tiếp tục nghiên cứu làm sâu sắc thêm, đồng thời thông qua các hình thức phong phú, đa dạng thông tin, tuyên truyền tới cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Tăng cường hơn nữa việc đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng; duy trì tốt hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên từ tỉnh đến cơ sở.

Định hướng thông tin tuyên truyền thời gian tới, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy đảng, cơ quan tuyên truyền, báo chí và đội ngũ báo cáo viên tiếp tục nắm chắc tình hình và kịp thời định hướng tư tưởng cán bộ, đảng viên, Nhân dân, nhất là đối với những vấn đề nhạy cảm, phức tạp... Tập trung chỉ đạo, triển khai công tác quán triệt, tuyên truyền Nghị quyết số 04-NQ/TƯ về xây dựng, phát triển thành phố Hạ Long đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; xác định rõ đây không chỉ là nhiệm vụ của thành phố Hạ Long mà còn là nhiệm vụ của tất cả các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị. Chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn, những nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, chủ đề “Nâng cao chất lượng quản trị và hành chính công; xây dựng thành phố du lịch Hạ Long” theo tinh thần Nghị quyết số 01-NQ/TU của Tỉnh ủy về phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2016.

Đặc biệt, đồng chí nhấn mạnh, các địa phương, đơn vị, cơ quan báo chí, tuyên truyền, đội ngũ báo cáo viên cần đẩy mạnh, thường xuyên cần tích cực tuyên truyền Thông báo số 288-TB/TU ngày 27/6/2016 của Tỉnh ủy về quản lý khai thác than, đất sét, vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh. Quán triệt sâu sắc quan điểm của Tỉnh là kiên quyết xử lý những tồn tại, bất cập trong công tác quản lý hoạt động khai thác khoáng sản, tiến đến hết năm 2016 sẽ chấm dứt hoàn toàn việc vận chuyển than trên tuyến đường bộ,  không để xe vận chuyển than trên các tuyến quốc lộ 18A, 10A, 188 cũ trên địa phận tỉnh Quảng Ninh. Tuyên truyền về nêu cao trách nhiệm, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các địa phương, đơn vị trong việc triển khai, thực hiện chỉ đạo của Tỉnh. Coi đây là một trong những nhiệm vụ hết sức quan trọng trong công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, củng cố niềm tin của Nhân dân đối với cấp ủy, chính quyền các cấp./.

Yến Hoa
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất