Thứ Sáu, 27/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Bảy, 18/2/2012 20:44'(GMT+7)

Quảng Trị: Gặp mặt văn nghệ sĩ đầu Xuân Nhâm Thìn 2012.

Đ/c Nguyễn Văn Hùng, UVTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp mặt

Đ/c Nguyễn Văn Hùng, UVTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi gặp mặt

Năm 2011 là năm Hội VHNT Quảng Trị tiếp tục phát động cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm VHNT và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Với ý nghĩa đó, đội ngũ văn nghệ sĩ Quảng Trị đã sôi nổi, hào hứng ra sức thi đua và sáng tạo nhiều tác phẩm mới với nội dung phong phú, hấp dẫn, góp phần vào sự phát triển nền VHNT tỉnh nhà nói riêng và nền VHNT Việt Nam nói chung trong giai đoạn đổi mới, hội nhập và phát triển đất nước. Hội VHNT tỉnh thường xuyên tổ chức các hoạt động nghiệp vụ, tham gia tích cực các hoạt động chuyên môn của hội chuyên ngành trung ương và khu vực.

Trong năm Hội VHNT đã phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh tổ chức thành công lễ sơ kết đợt III cuộc thi sáng tác quảng bá các tác phẩm VHNT và báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với số lượng tác phẩm dự thi 76 tác phẩm, kết quả có 14 tác giả và 12 tác phẩm xuất sắc được nhận tặng thưởng của Ban tổ chức. Tổng kết 3 năm phát động cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được 377 tác phẩm VHNT và báo chí, Ban chung khảo đã lựa chọn và trao 33 giải thưởng xuất sắc. Hội VHNT đã phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh xuất bản tập sách “Người thắp lửa” đăng tải các tác phẩm đạt giải cuộc thi để giới thiệu với công chúng và bạn đọc trong cả nước, được Ban Tuyên giáo Trung ương tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Nguyễn Văn Hùng, UVTVTU, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy báo cáo với anh chị em văn nghệ sĩ những nét khái quát tình hình kinh tế, văn hóa- xã hội, QP-AN của tỉnh trong thời gian qua; Biểu dương những thành tựu Hội VHNT Quảng Trị đạt được trong năm 2011, đồng thời mong muốn đội ngũ văn nghệ sĩ tỉnh Quảng Trị bám sát đời sống thực tiễn, khai thác tiềm năng văn hóa, lịch sử của mảnh đất và con người Quảng Trị, phấn đấu có những tác phẩm đỉnh cao, tương xứng với tầm vóc lịch sử cách mạng và công cuộc đổi mới, hội nhập của quê hương đất nước, góp phần xứng đáng vào sự phát triển của nền VHNT nước nhà và hướng về các cuộc thi quốc gia, quốc tế. Tiếp tục đổi mới công tác chỉ đạo hướng về cơ sở và tổ chức các trại sáng tác để cho anh chị em văn nghệ sĩ đi đến vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn nhằm phát hiện, nêu gương những nhân tố mới, những tấm gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, sáng tác và quảng bá các tác phẩm VHNT viết về quê hương, đất nước và chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Đồng chí nhấn mạnh, năm 2012 cũng là năm tiến hành Đại hội Hội VHNT Quảng Trị lần thứ VI, nên Hội VHNT cần chọn lựa, xây dựng đề án nhân sự bộ máy lãnh đạo có năng lực, tâm huyết để lãnh đạo công tác của Hội VHNT, phấn đấu để có những tác phẩm mới xuất sắc hơn, góp phần tích cực trong sự nghiệp xây dựng quê hương đất nước.

Nhân dịp này, Hội VHNT Quảng Trị trao tặng giải thưởng sáng tạo VHNT năm 2011 cho các tác giả và tác phẩm xuất sắc, gồm 6 giải A, 7 giải B, 8 giải C./.

Hoàng Anh Tuấn - Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Quảng Trị

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất