Thứ Hai, 23/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Hai, 2/9/2013 15:58'(GMT+7)

Quảng Trị: Trọng tâm công tác tuyên giáo cuối năm 2013

Bám sát chương trình công tác 2013, Ban Tuyên giáo các huyện, thị, tuyên huấn của các Đảng ủy trực thuộc tỉnh Quảng Tị đã chủ động, tích cực triển khai toàn diện các nhiệm vụ trên các lĩnh vực tuyên giáo.

Công tác tuyên truyền được tổ chức thực hiện có trọng tâm, trọng điểm gắn với tuyên truyền các sự kiện chính trị quan trọng, các ngày lễ kỷ niệm của quê hương, đất nước. Tập trung hướng dẫn, chỉ đạo tuyên truyền những thành tựu quan trọng đạt được trên các mặt chính trị, kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của đất nước, tỉnh, huyện năm 2012, kế hoạch phát triển kinh tế xã hội  năm 2013 và mục tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp đã đề ra. Đẩy mạnh tuyên truyền thực hiện các Nghị quyết Hội nghị Ban chấp hành Trung ương khóa XI, tuyên truyền thực hiện việc tổ chức lấy ý kiến của nhân dân đối với dự thảo sửa đổi hiến pháp 1992.

Công tác khoa giáo, văn hóa-văn nghệ ngày càng được quan tâm, chú trọng. Ban Tuyên giáo các cấp đã tham mưu giúp cấp ủy chỉ đạo các ngành thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy về giáo dục-đào tạo, khoa học-công nghệ, chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân, dân số kế hoạch hóa gia đình, bảo vệ môi trường. Tổ chức Hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khóa VIII về xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Công tác biên soạn lịch sử Đảng được Ban Tuyên giáo các huyện, thị, thành ủy cơ sở, tích cực đốc thúc, hướng dẫn, thẩm định giúp các xã triển khai thực hiện có hiệu quả.

Việc triển khai Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được các cấp ủy Đảng quan tâm chỉ đạo. Mỗi địa phương có nhiều cách làm khác nhau nhưng đều gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, không còn chung chung như trước. Ban Tuyên giáo các huyện tiếp tục hướng dẫn đôn đốc các cấp ủy cơ sở, các ban ngành đoàn thể tùy theo chức năng, nhiệm vụ chuyên môn mình để xây dựng kế hoạch triển khai, xây dựng tiêu chí đạo đức của các cơ quan, đơn vị, kế hoạch nêu gương của người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng đơn vị trong học tập và làm theo Bác.

Trong những tháng cuối năm 2013, Ban Tuyên giáo các cấp sẽ tập trung tham mưu thực hiện nghiêm túc những văn bản, chủ trương mới của Trung ương, của tỉnh như Hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương về thực hiện chương trình sơ cấp lý luận chính trị, xác nhận trình độ sơ cấp lý luận chính trị; đề án phát triển trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, thị, thành phố.

Tiếp tục tuyên truyền kết quả phê bình và tự phê bình trong thực hiện triển khai Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay, kết quả trong thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị. Trong thời gian tới, cần rà soát chuẩn mực đạo đức của các đơn vị, việc nêu gương của người đứng đầu cần gắn với nhiệm vụ chính trị, trong  việc triển khai thực hiện cần có kiểm tra, giám sát, tổ chức đôn đốc thực hiện các mô hình hay, các gương điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo.

Xây dựng kiện toàn bộ máy Ban Tuyên giáo các cấp, nhất là cấp xã, đề xuất những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Tuyên giáo các xã, phường, thị trấn.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất