Thứ Hai, 23/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Tư, 28/8/2013 22:0'(GMT+7)

Tuyên Quang: Thông qua Chương trình, kế hoạch thực hiện NQTW 7 (khóa XI)

Toàn cảnh Hội nghị cán bộ chủ chốt tỉnh Tuyên Quang quán triệt, triển khai NQTW 7(khóa XI).(Ảnh: Báo Tuyên Quang).

Toàn cảnh Hội nghị cán bộ chủ chốt tỉnh Tuyên Quang quán triệt, triển khai NQTW 7(khóa XI).(Ảnh: Báo Tuyên Quang).

Trong hai ngày 27 - 28/8, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang đã tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt toàn tỉnh quán triệt, triển khai các nghị quyết, kết luận Hội nghị lần thứ 7 BCH Trung ương Đảng (khóa XI).

Đồng chí Nguyễn Sáng Vang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII của tỉnh chỉ đạo Hội nghị. Đại biểu Trung ương tham dự Hội nghị có GS. TS. Phùng Hữu Phú, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng lý luận Trung ương; TS. Nguyễn Tiến Hoàng, Vụ trưởng Vụ lý luận Chính trị - Ban Tuyên giáo Trung ương.

Ngày làm việc thứ nhất, các đại biểu đã nghe GS. TS. Phùng Hữu Phú, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng lý luận Trung ương quán triệt các nghị quyết, kết luận của Hội nghị Trung ương 7 (khoá XI), đó là: Nghị quyết số 24 về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; Nghị quyết số 25 về tăng cường đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới; thông báo Kết luận số 62 về việc tiếp thu ý kiến nhân dân góp ý vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992; Kết luận số 63 về một số vấn đề về cải cách chính sách tiền lương, bảo hiểm xã hội, trợ cấp ưu đãi người có công và định hướng cải cách đến năm 2020; Kết luận số 64 về một số vấn đề tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị từ Trung ương đến cơ sở; nội dung thực hiện chủ trương quy hoạch Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các chức danh lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước nhiệm kỳ 2016-2021 và các nhiệm kỳ tiếp theo; sơ kết một năm thực hiện nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay và những công việc cần tiếp tục trong thời gian tới.

Trong ngày làm việc thứ hai, Hội nghị đã nghe, thảo luận và thông qua dự thảo Chương trình hành động, kế hoạch thực hiện các nghị quyết, kết luận Hội nghị Trung ương 7 (khóa XI) của BCH Đảng bộ tỉnh.

Thảo luận tại Hội nghị, đa số các đại biểu đều đồng tình, nhất trí cao đối với các nội dung được trình tại Hội nghị.

Về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường, với các mục tiêu và các giải pháp: Tập trung phòng ngừa các nguồn ô nhiễm, tăng cường công tác kiểm soát ô nhiễm, kết hợp với cải thiện chất lượng môi trường, không để phát sinh mới và xử lý triệt để 100% cơ sở hiện đang gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng; tổ chức di dời các cơ sở gây ô nhiễm môi trường ra khỏi các khu dân cư, đô thị. Làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục ý thức chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ tài nguyên, môi trường đến mọi cấp, mọi ngành và nhân dân...

Tỉnh tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở nhằm xây dựng tổ chức bộ máy đồng bộ, tinh gọn, có tính ổn định, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ; xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có số lượng hợp lý, có phẩm chất chính trị, đạo đức, năng lực, trình độ chuyên môn nghiệp vụ ngày càng cao, đáp ứng thực hiện nhiệm vụ chính trị và có thu nhập bảo đảm cuộc sống.

Vấn đề cải cách chính sách tiền lương, đảm bảo thực hiện mức lương tối thiểu khu vực hưởng lương từ ngân sách nhà nước theo lộ trình của Chính phủ quy định; các chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức cấp xã, phường, thị trấn và người hoạt động không theo chuyên trách ở cấp xã. Xác định khung giá, chi phí dịch vụ sự nghiệp công lập theo lộ trình của Chính phủ và phù hợp với thu nhập của người dân địa phương; thực hiện đầy đủ chính sách hỗ trợ của Nhà nước đối với người tham gia các loại hình bảo hiểm xã hội. Thực hiện tốt chính sách ưu đãi, hỗ trợ phù hợp đối với người có công và nhân dân về phát triển sản xuất, việc làm, học nghề, tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản, nhất là y tế, giáo dục và đào tạo...

Về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới cần tập trung giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, đảm bảo đúng quy định của pháp luật; chú ý giải quyết kịp thời những vấn đề nảy sinh từ cơ sở, không để xảy ra "điểm nóng" phức tạp; quan tâm củng cố kiện toàn tổ chức bộ náy và quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội các cấp đáp ứng yêu cầu về trình độ lý luận, năng lực thực tiễn và kỹ năng vận động nhân dân.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Sáng Vang yêu cầu các cấp ủy, tổ chức Đảng, người đứng đầu cấp ủy, tổ chức đảng từ tỉnh đến cơ sở tập trung, khẩn trương tổ chức phổ biến, quán triệt và triển khai kịp thời các nghị quyết, kết luận Hội nghị Trung ương 7 (khóa XI) đến toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân theo Kế hoạch, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện thực tế của từng địa phương, cơ quan, đơn vị; tiếp tục nêu cao quyết tâm chính trị đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra; đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên, phát huy hơn nữa vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội trong việc tuyên truyền Nghị quyết Trung ương 7 (khóa XI) đến toàn thể đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân.../.

Xuân Trường
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất