Thứ Hai, 23/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 30/8/2013 14:27'(GMT+7)

Thái Nguyên: Thi báo cáo viên giỏi về chủ đề biển đảo

Trong 2 ngày 28 - 29/8, Thành ủy TP. Thái Nguyên đã tổ chức Hội thi Báo cáo viên giỏi lần thứ 3 năm 2013.

Tham gia Hội thi toàn Thành phố lần này có 28 thí sinh là các báo cáo viên giỏi được tuyển chọn từ những hội thi do đảng bộ cấp xã, phường trên địa bàn tổ chức.

Với chủ đề biển, đảo quê hương Việt Nam, bên cạnh việc xây dựng đề cương thuyết trình gửi Ban Tổ chức, tại Hội thi, các thí sinh phải lần lượt trải qua 3 phần: diễn thuyết, trả lời câu hỏi tình huống và thi năng khiếu. Trong đó lựa chọn một hoặc nhiều phần của các nội dung liên quan đến bảo vệ biển đảo, hải phận và chủ quyền lãnh thổ; Công ước Luật Biển của Liên hiệp quốc năm 1982; Tuyên bố ứng xử Biển Đông (DOC); Luật Biển Việt Nam và nguyên tắc giải quyết tranh chấp trên biển...

Sau 2 ngày diễn ra sôi nổi, nghiêm túc, Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc. Giải Nhất cuộc thi toàn Thành phố lần này thuộc về Báo cáo viên Đỗ Minh, đến từ Đảng bộ phường Quang Trung.

Phát biểu tại Hội thi, đại diện Ban Tổ chức nhấn mạnh: Hội thi Báo cáo cáo viên giỏi TP. Thái Nguyên lần thứ 3 với chủ đề biển đảo quê hương, nhằm nâng cao ý thức và định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân TP. Thái Nguyên về những vấn đề liên quan đến biển đảo và tình hình biển đảo hiện nay; tăng cường sự hiểu biết của người dân về những chủ trương, quan điểm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về lĩnh vực này; cấp uỷ các cấp của Thành phố xây dựng kế hoạch đưa nội dung "Biển, đảo Việt Nam” tuyên truyền sâu rộng trong các khu dân cư và các trường học trên địa bàn.

Hội thi cũng nhằm nâng cao năng lực, cách xử lý tình huống, tăng cường giao lưu học hỏi giữa các báo cáo viên, qua đó giúp mỗi người hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao. Đồng thời, thông qua Hội thi lần này, từ phần dự thi của mỗi báo cáo viên để cấp ủy các cấp, từ thành phố đến cơ sở đánh giá đúng chất lượng đội ngũ báo cáo viên, từ đó có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng và tạo nguồn cán bộ làm công tác báo cáo viên - tuyên truyền miệng của Thành phố./.

T. Hương


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất