Thứ Sáu, 20/9/2024
Giới thiệu tác phẩm
Thứ Tư, 17/6/2015 21:4'(GMT+7)

Ra mắt cuốn sách “Thế sự và mắt nhìn”

Nhà báo Hồ Quang Lợi phát biểu ra mắt cuốn “Thế sự và mắt nhìn”

Nhà báo Hồ Quang Lợi phát biểu ra mắt cuốn “Thế sự và mắt nhìn”

Tới dự buổi ra mắt có bà Ngô Thị Thanh Hằng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, ông Lê Văn Hoạt – Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân TP Hà Nội cùng đại diện các cơ quan thông tấn báo chí và rất nhiều bạn bè đồng nghiệp đến chia vui.

"Thế sự và mắt nhìn" là cuốn sách thứ 4 được nhà báo Hồ Quang Lợi ra mắt trong vòng 5 năm qua, sau các cuốn: Xung chấn kỷ nguyên đột biến (2011), Việt Nam trên ngọn sóng thời cuộc (2012), Những chân trời cuộn sóng (2013), Hà Nội – Cuộc kiến tạo mang hưng khí thời đại (2014). Sách gồm 3 chương với tên gọi lần lượt là “Những lát cắt thời sự”, “Trái tim nóng – cái đầu lạnh” và “Tình nghề - Tình đời”. 

Chương 1: Những lát cắt thời sự - gồm những bài viết đã theo sát, cập nhật đầy đủ các sự biến thời cuộc nóng hổi, đề cập đến nhiều vấn đề lớn với con mắt nhìn tổng quát, đúc kết, nhận định, dự báo mang tầm chiến lược, thời đại, trong nước và quốc tế. Chương 2: Trái tim nóng, cái đầu lạnh-tác giả đã phân tích, lý giải mang tính tổng kết những vấn đề cốt lõi của nghề báo như: Năng lực, phẩm chất, đạo đức làm nghề; một trái tim nóng, nhạy bén, giàu cảm xúc dưới mắt nhìn phải rất bản lĩnh, trí tuệ, trung thực, không bị đánh lừa; tính biện chứng, duy vật trong cách nhìn, cách quan sát sự việc… Chương 3: Tình nghề-Tình đời, đề cập cách bàn luận về đời, về nghề theo góc nhìn của nhà báo Hồ Quang Lợi.

 


Nhà báo Hồ Quang Lợi được biết đến như người nắm giữ nhiều kỷ lục báo chí, cây viết bình luận hàng đầu trong nền báo chí Việt Nam đương đại. Cuốn “Thế sự và mắt nhìn” mà ông ra mắt lần này được xem là kho tàng những bài viết bình luận sắc sảo, những chiêm nghiệm sâu xa của ông về nghề báo và về cả cuộc đời. Xuyên suốt gần 400 trang sách, người đọc không chỉ được tiếp cận với những dòng thời sự nóng hổi về tình hình chính sự trong nước và thế giới mà còn cả những trăn trở về nghề báo, về cuộc sống và những suy tư đầy nhân văn về con người và thời cuộc.

Trong suốt 30 năm cầm bút, nghề báo trong suy nghĩ của ông là nghề vinh quang nhưng cũng nhiều cực nhọc và thách thức. Và những ánh mắt trìu mến, nụ cười tươi vui cùng những cái bắt tay rất chặt của bạn bè, đồng nghiệp tại buổi ra mắt sách này chính là thời khắc hạnh phúc trong cuộc đời làm báo của ông- Nhà báo Hồ Quang Lợi chia sẻ.

Cuối buổi ra mắt sách, rất nhiều người nán lại trò chuyện cùng nhà báo Hồ Quang Lợi và bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với người đứng đầu ngành Tuyên giáo Thủ đô./.

Duy Phong


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất