Thứ Hai, 7/10/2024
Giới thiệu tác phẩm
Thứ Năm, 3/8/2017 18:49'(GMT+7)

Ra mắt tập sách ảnh “Lãng du cùng Phạm Công Thắng”

Nhà báo - NSNA Phạm Công Thắng trong buổi ra mắt tập sách ảnh của mình (Ảnh:TA)

Nhà báo - NSNA Phạm Công Thắng trong buổi ra mắt tập sách ảnh của mình (Ảnh:TA)

Với hơn 180 bức ảnh được chắt lọc ra từ hàng chục ngàn bức ảnh trong suốt 40 năm cầm máy hoạt động sáng tác và hoạt động báo chí của Nhà báo – NSNA Phạm Công Thắng, tuyển tập “Lãng du cùng Phạm Công Thắng” là một bức tranh muôn màu về cuộc sống, con người trên mọi miền Tổ quốc mà tác giả đi qua, gặp gỡ và “chớp” được trên chặng đường hoạt động nghệ thuật của ông. Những tác phẩm của ông phần nào phản ánh được tâm hồn tác giả - một người yêu thiên nhiên, yêu con người, mong muốn được lưu giữ những khoảnh khắc đẹp, tôn vinh vẻ đẹp con người, đất nước Việt Nam và thông qua những tác phẩm ấy, tác giả muốn truyền lửa đam mê, nhiệt huyết sống tới mọi người.

 
 Tập sách ảnh “Lãng du cùng Phạm Công Thắng”, khổ 25/30cm 

Tập sách ảnh “Lãng du cùng Phạm Công Thắng” do Nhà xuất bản Đại học Quốc gia ấn hành, in tại Nhà in Thông tấn xã Việt Nam, dày 176 trang, khổ 25/30cm với 180 bức ảnh được chia làm 10 chủ đề khác nhau: Hà Nội Hà Nội, Vẻ đẹp Việt, Bạn thiên nhiên – Bạn ấu thơ, Mắt trong veo, Mảnh hồn làng, Nếp thời gian, Thăng hoa cuộc sống, Nắng rẻo cao Khoảnh khắc, Giữa cao xanh.

Tới dự buổi ra mắt tập sách ảnh, có đông đảo bạn bè, những người bạn nghệ sỹ nhiếp ảnh, những người yêu ảnh của Phạm Công Thắng. Trong những tác phẩm của ông, người ta thấy được ngoài vẻ đẹp nghệ thuật còn có “chất chính trị” của con mắt người làm báo của ông. Mỗi lần bấm máy, Phạm Công Thắng đều suy nghĩ xem bức ảnh muốn nói lên điều gì, ẩn chứa sau đó là thông điệp gì chứ không chỉ là bức ảnh đẹp thông thường. Cũng bởi thế mà Nhà sử học Dương Trung Quốc nhận định về tập sách của Phạm Công Thắng như thế này: “…Phải chăng tác giả Phạm Công Thắng chọn tên “lãng du” cho cuốn sách của mình nhằm đưa ra cái thông đẹp về chất lãng mạng, cái nhìn thoáng đãng, cái thú dịch chuyển và cái khát khao khám phá qua ống kính của một con người thoạt nhìn diện mạo, công việc đến cung cách có vẻ cổ điển, nghiêm cẩn trong nghề nghiệp. Hãy xem từng tấm ảnh, cách lựa chọn và bố cục thành từng chủ đề với những lời dẫn nhẹ nhàng, sâu sắc đủ nhận ra sự thành công của cuốn sách với tựa đề đầy đủ.
 
 Rất đông bạn bè, nghệ sỹ đã tới chúc mừng nhà báo - NSNA Phạm Công Thắng (Ảnh:TA)
“Lãng du cùng Phạm Công Thắng”. Thành công bắt đầu từ sự hài hòa trong phong cách của một người nghệ sỹ luôn coi việc mình làm là trách nhiệm cao quý. Nói cho cùng thì chính cái công cụ giúp người nghệ sỹ “chớp” lại “cái nhìn thấy” trong khoảnh khắc trở thành “cái mãi mãi” in hình trên tấm ảnh để chia sẻ với mọi người và mai sau đã làm cho ý niệm “lãng du” trở thành thứ làm nên giá trị nghề nghiệp của một nhà nhiếp ảnh…(Vào hè,2017)”./.

Một số hình ảnh về buổi ra mắt tập sách ảnh "Lãng du cùng Phạm Công Thắng":
 
 Rất đông bạn bè đã đến ủng hộ tác giả (Ảnh:TA)
 Tác phẩm "Trận chiến" của Phạm Công Thắng (Ảnh:TA)

Nhật Minh
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất