Thứ Ba, 24/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Tư, 28/4/2010 20:19'(GMT+7)

Sẵn sàng cho Đại hội các dân tộc thiểu số lần thứ nhất

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng yêu cầu các công tác chuẩn bị cho ĐH đều phải được lên kế hoạch tỉ mỉ, chi tiết.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng yêu cầu các công tác chuẩn bị cho ĐH đều phải được lên kế hoạch tỉ mỉ, chi tiết.

Sáng 28/4, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng đã chủ trì cuộc họp BCĐ về tiến độ và kết quả chuẩn bị cho Đại hội (ĐH), sẽ diễn ra từ ngày 12 – 13/5/2010.

Cho đến thời điểm này, BCĐ ĐH, các Bộ, ngành liên quan, bộ phận hậu cần đã sẵn sàng cho việc tổ chức ĐH. Công tác tổ chức, nhân sự; nội dung, văn kiện ĐH; tuyên truyền, khánh tiết; hậu cần, lễ tân; thi đua, khen thưởng; an ninh, bảo vệ đã được lên kế hoạch chi tiết, cụ thể.

Ngoài ra, cũng đã hoàn thành kịch bản Dạ hội vào đêm 12/5, hoàn thành kế hoạch cho các hoạt động chính của Festival học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số (DTTS) dự kiến từ 7 – 10/5/2010; hoàn thành kịch bản Lễ khai mạc ĐH; chương trình học sinh, sinh viên các DTTS chào mừng ĐH tại Hội trường; kế hoạch chi tiết Triển lãm giới thiệu bản sắc văn hóa và thành tựu các DTTS Việt Nam.

Hoan nghênh công tác chuẩn bị cho ĐH đã được thực hiện tích cực, chu đáo,  Phó Thủ tướng  lưu ý đến công tác hậu cần, tuyên truyền cho ĐH bởi đây là những khâu quan trọng.

Phó Thủ tướng đề nghị, cần phát thanh, truyền hình trực tiếp ĐH cả trên kênh VTV4, để các đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống tại nước ngoài được theo dõi. Đặc biệt các Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ tiếp tục công tác tuyên truyền về ý nghĩa của ĐH đối với các vùng.

“Phải tổ chức thành công ĐH, cho thấy rõ ý nghĩa chính trị - xã hội to lớn của ĐH và làm cho kết quả của ĐH lan tỏa sau này”, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng yêu cầu.

Hiện nay, Ban Tổ chức đã nhận được 103 báo cáo điển hình của cá nhân thuộc 30 dân tộc từ 44 tỉnh và các Bộ, ngành, trong đó đã lựa chọn được 25 báo cáo điển hình trình bày tại ĐH.

Công tác xét, đề nghị khen thưởng và tôn vinh tập thể, cá nhân đồng bào dân tộc thiểu số sẽ hoàn thành trước ngày 6/5 để kịp trao tại ĐH.

Về công tác truyền thông cho ĐH, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng cho biết, dự kiến sẽ có khu vực dành riêng cho 500 phóng viên tác nghiệp tại ĐH; tổ chức phát sóng 20 phóng sự truyền hình về các dân tộc Việt Nam trên các kênh của Truyền hình Việt Nam từ ngày 1/5 đến kết thúc ĐH; tổ chức các cuộc thi tìm hiểu về các dân tộc thiểu số Việt Nam trên Đài Truyền hình Việt Nam và Đài Tiếng nói Việt Nam…

Tại buổi làm việc, Ủy ban Dân tộc đã trao Kỷ niệm chương cho các thành viên BCĐ và Ban Tổ chức ĐH đại biểu toàn quốc DTTS Việt Nam lần thứ nhất đã có những đóng góp cho sự nghiệp phát triển các dân tộc./.

(Cổng TTĐTCP)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất