Thứ Năm, 19/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Sáu, 21/8/2009 16:26'(GMT+7)

Sẽ công bố Quyết định đặc xá đợt 2 vào cuối tháng này

Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng: Đảm bảo thời hạn công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước  trước ngày 31/8 - Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng: Đảm bảo thời hạn công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước trước ngày 31/8 - Ảnh: Chinhphu.vn

Sáng nay, 21/8, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng, Chủ tịch Hội đồng Tư vấn đặc xá (HĐTVĐX) chủ trì cuộc họp xem xét lần cuối trên 5.410 hồ sơ đã được các thành viên HĐTVĐX thống nhất đủ điều kiện xét đặc xá và một số hồ sơ đặc biệt cần tiếp tục cân nhắc đề nghị đặc xá năm 2009 (đợt 2).

Trong quá trình xét hồ sơ đặc xá, lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Bộ Công an đã có các cuộc kiểm tra về công tác đặc xá tại các trại giam, trại tạm giam và kết luận, công tác triển khai đặc xá tại đã được thực hiện chủ động, tích cực, công khai, dân chủ, nghiêm túc, đúng trình tự pháp luật, bảo đảm công khai, dân chủ.

Trên tinh thần thống nhất của các thành viên HĐTVĐX đối với hơn 5.410 hồ sơ đủ điều kiện được đặc xá và một số hồ sơ tiếp tục được xem xét, Phó Thủ tướng chỉ đạo, Thường trực HĐTVĐX khẩn trương hoàn thành danh sách các đối tượng được đề nghị đặc xá trong thời gian sớm nhất để trình Chủ tịch nước xem xét, quyết định, nhằm đảm bảo đúng tiến độ, thời hạn công bố Quyết định đặc xá trước ngày 31/8/2009.

Các trại giam, trại tạm giam đã phối hợp với các ngành, địa phương thực hiện công tác hậu đặc xá, tạo điều kiện tốt nhất cho người đặc xá tái hòa nhập cộng đồng, như tổ chức các lớp hướng dẫn, tuyên truyền kiến thức xã hội, pháp luật căn bản... cho những người được đề nghị đặc xá và những người sắp hết hạn chấp hành hình phạt tù.

Đây là một chủ trương lớn, thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật và chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng, Nhà nước ta đối với những người phạm tội biết ăn năn hối cải, có ý thức hoàn lương.

TG

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất