Chủ Nhật, 8/9/2024
Thi đua yêu nước
Thứ Năm, 12/6/2014 16:20'(GMT+7)

Sín Thầu – Lòng dân vững chãi nơi ngã ba biên giới

Học sinh trung học cơ sở Sín Thầu đến trường.

Học sinh trung học cơ sở Sín Thầu đến trường.

Ông Pờ Dần Xinh, Bí thư kiêm Chủ tịch xã Sín Thầu cho biết: "Là một xã vùng sâu, vùng xa biên giới thuộc diện đặc biệt khó khăn của tỉnh xong Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Sín Thầu luôn đoàn kết, thống nhất, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng vào các cấp ủy chính quyền. Để có được điều đó, xã đã phối hợp với Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị và các ngành chức năng thường xuyên tuyên truyền và thực hiện các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng; pháp luật của Nhà nước đến tuyệt đại đa số người dân trong xã”.

Đặc biệt, Sín Thầu còn nhận được sự giúp đỡ từ Ban chỉ huy Đồn Biên phòng A Pa Chải trong công tác bảo vệ an ninh biên giới, nên những năm qua xã Sín Thầu đã từng bước vươn lên phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh, từng bước đẩy lùi những phong tục tập quán lạc hậu không phù hợp với cuộc sống của người dân nơi đây. Đến nay, trên địa bàn xã không có dân di cư tự do, không chặt phá rừng trái phép, không có tuyên truyền đạo trái pháp luật, toàn xã không có người mắc nghiện ma túy; hoạt động của các tệ nạn xã hội như: buôn bán ma túy, mại dâm… chưa có dấu hiệu và các tệ nạn xã hội khác được đẩy lùi.

Thời gian qua, dưới sự lãnh đạo và định hướng tư tưởng của của Đảng, Nhà nước, của tỉnh và của huyện, cấp ủy, chính quyền đã cùng với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị trong xã, đặc biệt là Ban chỉ huy Bộ đội biên phòng đồn A Pa Chải đã kịp thời nắm bắt diễn biến tình hình tư tưởng của quần chúng nhân dân trên địa bàn, không để những vụ việc xấu, phức tạp xảy ra trên khu vực biên giới; nhân dân luôn đoàn kết, yên tâm sản xuất gắn với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ quốc gia và giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội địa bàn khu vực biên giới, nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng đối phó với mọi âm mưu chiến lược “Diễn biến hòa bình – Bạo loạn lật đổ” của các thế lực thù địch, không dao động trước những diễn biến phức tạp của tình hình thế giới và khu vực. Mỗi người dân nơi đây được coi như những chiến sĩ biên phòng trung kiên, vững vàng góp phần bảo vệ tuyến đầu biên cương Tổ quốc. Chỉ trong 5 tháng đầu năm 2014, dân quân xã đã phối hợp cùng Đồn Biên phòng A Pa Chải tổ chức tuần tra và phát quang đường biên giới trên hai tuyến Việt - Trung và Việt - Lào được 27 lần với 68 lượt người tham gia. 

Ngoài ra, mỗi người dân còn luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm về những khu rừng được giao, tích cực chăm sóc bảo vệ rừng nhất là rừng đặc dụng quốc gia, đề cao tinh thần trách nhiệm, luôn tuần tra cảnh giác khi có người lạ xâm nhập vào địa bàn với mưu đồ chặt phá rừng làm rẫy, khai thác gỗ trái phép, người dân nơi đây coi mỗi cây rừng như vật quý, gần gũi và linh thiêng với mình, nên người dân Sín Thầu đã ngăn chặn được làn sóng di cư, với rất nhiều thủ đoạn tinh vi xâm nhập vào địa bàn xã. Lực lượng dân quân xã thường xuyên phối hợp với trạm Bảo tồn thiên nhiên,  lực lượng kiểm lâm để tổ chức tuần tra và chữa cháy rừng, chỉ trong 5 tháng đầu năm 2014 đã tham gia tuần tra được 12 lần với 145 lượt người bằng 145 ngày công.

Trong buổi làm việc với xã, đồng chí Trần Văn Sơn - Phó Bí thư tỉnh ủy Điện Biên nhấn mạnh: Thời gian tới, xã phải tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới đồng bào, thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng, nhất là Đồn biên phòng A Pa Chải để vận động nhân dân khu vực biên giới thực hiện có hiệu quả các mục tiêu Chương trình xây dựng nông thôn mới, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, từng bước xóa bỏ các hủ tục lạc hậu; phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng đời sống mới. Đồng thời làm tốt công tác xây dựng đảng, phát triển đảng viên là người địa phương ở những Bản chưa có Tổ chức đảng và đảng viên. Từ đó, xã tăng cường xây dựng và củng cố niềm tin tuyệt đối của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và các cấp chính quyền, nêu cao cảnh giác cách mạng, không nghe, không tin và không làm theo lời xúi dục của kẻ xấu, yên tâm lao động sản xuất và tham gia bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia./.

Khánh Toàn 
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất