Thứ Ba, 17/9/2024
Thi đua yêu nước
Thứ Bảy, 7/12/2013 23:2'(GMT+7)

Ban Tổ chức thành ủy 5 thành phố ký kết giao ước thi đua năm 2014

Lãnh đạo 5 thành phố trực thuộc Trung ương ký kết giao ước thi đua năm 2013

Lãnh đạo 5 thành phố trực thuộc Trung ương ký kết giao ước thi đua năm 2013

Ngày 7/12, tại TP. Cần Thơ, Cụm thi đua Ban tổ chức các Thành ủy trực thuộc Trung ương gồm: Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh và Cần Thơ đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2013; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2014.

Trong năm 2013, Ban Tổ chức các Thành ủy đã ra sức thi đua, nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nội dung đã ký kết giao ước thi đua. Trong đó, hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm và một số nhiệm vụ cấp bách, đồng thời triển khai hiệu quả các nhiệm vụ thường xuyên của ngành và đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Ban Tổ chức các Thành ủy đã tham mưu triển khai các biện pháp khắc phục hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm tự phê bình, phê bình; thành lập đoàn kiểm tra giám sát tự phê bình và phê bình sau 1 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 – khóa XI tại các địa phương, đơn vị nhằm đánh giá lại việc khắc phục, sửa chữa những hạn chế, khuyết điểm.

Qua kiểm tra, đánh giá sơ kết 1 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 – khóa XI gắn với thực hiện Chỉ thị số 03 – CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cho thấy việc giải quyết, khắc phục những tồn tại, hạn chế, khuyết điểm theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 có nhiều chuyển biến tích cực. Hệ thống quy chế, quy định trong công tác cán bộ được sửa đổi bổ sung, hoàn thiện phù hợp với thực tiễn theo hướng mở rộng, dân chủ, công khai, minh bạch…

Bên cạnh đó, trong năm 2013 Ban Tổ chức các Thành ủy cũng đã tham mưu cho Ban Thường vụ Thành ủy chỉ đạo tổ chức thực hiện việc chất vấn trong Đảng và lấy phiếu tín nhiệm hàng năm đối với các chức danh cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp. Việc lấy phiếu tín nhiệm được thực hiện khoa học, chặc chẽ, công khai, dân chủ, phản ánh trung thực, khách quan mức độ tính nhiệm đối với từng đồng chí được lấy phiếu tín nhiệm… Về công tác xây dựng Đảng được Ban Tổ chức các Thành ủy quan tâm, chỉ đạo, bảo đảm; công tác tổ chức đảng, đảng viên; công tác bảo vệ chính trị nội bộ được quan tâm chỉ đạo đạt được kết quả cao…

Ban Tổ chức các Thành ủy cũng nhìn nhận vẫn còn tồn tại một số hạn chế, như công tác khắc phục những hạn chế, khuyết điểm sau kiểm điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 có nơi, có mặt còn chậm, chưa đạt yêu cầu đề ra; một số nội dung tham mưu Thành ủy chưa đảm bảo tiến độ thời gian, chất lượng chưa cao, chưa bắt kịp với tình hình thực tiễn…

Tại hội nghị, Ban Tổ chức các Thành ủy đã ký kết giao ước thi đua trong năm 2014 với triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong năm 2014 như: Tập trung triển khai các bước chuẩn bị phục vụ tổ chức Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2015 – 2020; đẩy mạnh thực hiện, đảm bảo hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2010-2015. Đặc biệt, Ban Tổ chức các Thành ủy tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 - khóa XI và các Nghị quyết của Đảng, của Thành ủy về công tác xây dựng Đảng, trong đó công tác cán bộ phục vụ Đại hội Đảng được xác định là nhiệm vụ trọng tâm.

Hội nghị Cụm thi đua đã bầu chọn TP. Hà Nội giữ chức danh Cụm trưởng Cụm thi đua Ban tổ chức cấp ủy 5 Thành phố trực thuộc Trung ương năm 2014, TP. Hồ Chí Minh giữ chức danh Cụm phó Cụm thi đua./.

TG (theo TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất