Thứ Bảy, 27/7/2024
Vĩnh Phúc
Thứ Tư, 6/6/2018 11:21'(GMT+7)

Sôi động các tour du lịch hè

 

Mặc dù công việc kinh doanh rất bận rộn, nhưng năm nào gia đình chị Ngô Thị Hải Yến, phường Liên Bảo (Vĩnh Yên) cũng bố trí thời gian đi nghỉ mát vào dịp hè.

 


Flamingo Đại Lại Resort - điểm đến hấp dẫn du khách trong dịp hè. Ảnh: Trà Hương

 

Chị Yến cho biết: “Kết thúc năm học, các con tôi đều háo hức được đi chơi vào dịp hè. Tôi nghĩ, đây là thời điểm hợp lý nhất để các con được thoải mái vui chơi, thư giãn sau một năm học tập vất vả. Cả gia đình đi chơi cũng là dịp để mọi người trong gia đình có thời gian dành cho nhau nhiều hơn.

Những năm trước, gia đình tôi thường đi các tour trong nước vì các cháu còn nhỏ và điều kiện kinh tế chưa cho phép. Nhưng năm nay, chúng tôi dự định đi Thái Lan, vì giá cả cũng không cao, hơn nữa, các công ty du lịch đang có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn...”.

Thời điểm từ tháng 5 đến hết tháng 8 được coi là những tháng cao điểm trong mùa du lịch hè. Nhiều gia đình lựa chọn du lịch là phần thưởng cho các con sau khi kết thúc năm học.

Nhiều doanh nghiệp cũng tổ chức cho cán bộ, CNVC-LĐ đi du lịch hè kết hợp với các hoạt động văn nghệ, thể thao để tạo không khí vui tươi, phấn khởi, nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, tái tạo sức lao động cho người lao động.

Theo thông tin từ các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh, mặc dù mới chỉ là đầu mùa hè, nhưng lượng khách du lịch năm nay đã tăng từ 15 - 20% so với cùng kỳ năm 2017.

Năm nay, lượng khách đăng ký các tour đi biển đảo tăng mạnh, trong đó, tập trung đông ở các điểm như: Cát Bà, Hạ Long, Sầm Sơn, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc... do những địa điểm trên gắn với các chương trình văn hóa nghệ thuật lớn như: Năm du lịch Hạ Long 2018, chương trình bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng... Bên cạnh những tour truyền thống, xu hướng khách đi các tour quốc tế như Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc cũng tăng hơn so với mọi năm.

Đáp ứng nhu cầu du lịch ngày càng cao, ngay từ đầu năm, các doanh nghiệp lữ hành đã lên kế hoạch, chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, nhân lực và chào bán những tour du lịch mới lạ, hấp dẫn với khách hàng.

Bà Nguyễn Thị Lĩnh, Phó trưởng Phòng Điều hành, Công ty cổ phần Du lịch Âu Việt Vĩnh Phúc cho biết: “Công ty chúng tôi đã đưa ra các chương trình khuyến mại từ tháng 4 để khách tham khảo.

Công ty sẽ giảm giá từ 5 - 10% với những khách hàng đăng ký sớm hoặc đoàn đăng ký đi với số lượng đông, áp dụng cho cả khách đi tour nội địa hoặc quốc tế; tặng quà cho khách nếu đăng ký vào dịp Quốc tế thiếu nhi, rằm Trung thu...

Để đảm bảo chất lượng dịch vụ, công ty tăng cường hơn 40 xe ô tô chất lượng cao; bố trí gần 100 hướng dẫn viên và chủ động ký hợp đồng trước với các khách sạn, nhà hàng và đơn vị vận chuyển để đảm bảo đầy đủ vé máy bay, vé tàu, tránh tình trạng bị “cháy” phòng khách sạn hoặc chất lượng bữa ăn không như ý...”.

Ông Tạ Đình Tùng, Trưởng Phòng Kinh doanh, Công ty Du lịch Quốc tế Thanh Long (Vĩnh Yên) cho biết: "Nếu như thời điểm trước, khách đặt tour thường sẽ chỉ đi những điểm theo tour định sẵn, thì nay, khách được tùy ý lựa chọn địa điểm và giờ xuất phát, tự lựa chọn khách sạn tùy theo nhu cầu, như vậy rất tiện với những đoàn khách có đông trẻ em hoặc đoàn có người lớn tuổi.

Để đảm bảo chất lượng các tour, công ty bố trí phương tiện vận chuyển chu đáo, tùy từng đoàn khách để bố trí hướng dẫn viên theo kinh nghiệm, độ tuổi, sở trường. Trước mỗi chuyến đi, khách hàng được xem trước hình ảnh khách sạn, thực đơn bữa ăn hàng ngày...

Năm nay, mặc dù giá vé máy bay tăng hơn so với mọi năm, nhưng, công ty vẫn cố gắng giữ ổn định giá các tour đi bằng đường hàng không, đồng thời, vẫn áp dụng giảm giá đối với những khách hàng, đơn vị đăng ký trước.

Để tạo ấn tượng, thu hút khách, trong mỗi chuyến đi, công ty luôn tổ chức các chương trình hấp dẫn như “Nụ cười Thanh Long”, tổ chức Gala diner, chương trình “Hậu mãi khách hàng”, tặng quà khách hàng thân thiết và tặng Vorcher ưu đãi lớn khi khách hàng đăng ký lần sau...".

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, cùng những chương trình hấp dẫn của các doanh nghiệp lữ hành, hứa hẹn một mùa du lịch hè nhiều trải nghiệm thú vị, hấp dẫn với du khách.

Phương Loan/ Báo Vĩnh Phúc

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất