Chủ Nhật, 6/10/2024
Tuyên giáo các cấp
Chủ Nhật, 31/1/2010 18:19'(GMT+7)

Sôi nổi các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Đảng.

Toạ đàm "Thanh niên với Đảng-Đảng với thanh niên"
 
Sáng nay, 31-1, TW Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh và Báo Nhân Dân phối hợp tổ chức Chương trình tọa đàm, với chủ đề "Thanh niên với Ðảng- Ðảng với thanh niên". Ðây là một trong những hoạt động trọng tâm của Ðoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ cả nước thiết thực kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Ðảng Cộng sản Việt Nam.

Dự tọa đàm, có 80 đại biểu là những cán bộ đoàn, đảng viên trẻ, đoàn viên, thanh niên ưu tú cùng đại diện các cấp ủy đảng, chính quyền của nhiều tỉnh, thành phố và đơn vị, bộ, ngành trong cả nước. Các đại biểu thảo luận về vai trò của tổ chức đoàn trong lựa chọn, giới thiệu, bồi dưỡng đoàn viên ưu tú với Ðảng xem xét, kết nạp; sự quan tâm của các cấp ủy Ðảng, chính quyền đối với công tác thanh niên; đóng góp ý kiến xây dựng Ðảng, phát huy vai trò của tổ chức Ðoàn trong công tác xây dựng Ðảng; đề xuất với Ðảng những giải pháp, biện pháp lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức thanh niên.

Triển lãm các tác phẩm mỹ thuật về Đảng

Nhân kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Ðảng CS Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2010), hướng tới kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2010) và hưởng ứng Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam  vừa  khai  mạc triển lãmchuyên đề "Các tác phẩm mỹ thuật về Ðảng CS Việt Nam trong sưu tập của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam".

Triển lãm giới thiệu 52 tác phẩm của 45 tác giả với các chất liệu: sơn mài, sơn dầu, lụa, bột mầu, mầu nước, chì, tranh đồ họa, tranh cổ động, tượng đồng, thạch cao, khắc gỗ... Các tác phẩm được  thể hiện bằng những phong cách khác nhau mang dấu ấn cá nhân của từng nghệ sĩ, đem đến cho công chúng yêu nghệ thuật những cảm nhận phong phú về chặng đường 80 năm lịch sử của Ðảng ta từ những ngày đầu mới thành lập đến nay, cũng như lòng biết ơn, tình yêu thương tha thiết, lòng tin và niềm tự hào của mọi tầng lớp nhân dân lao động đối với Ðảng, với Bác kính yêu.

Triển lãm là một tập hợp nhiều tác phẩm tiêu biểu của các họa sĩ tên tuổi với hai  chủ đề lớn: Ðảng CS Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh và những thành tựu đạt được trong sự nghiệp bảo vệ và xây dựng đất nước; Lòng dân đối với Ðảng. Có những tác phẩm thành công trong việc diễn tả khí thế cách mạng sục sôi trong những năm kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược như Xô Viết Nghệ Tĩnh (sơn mài của nhóm tác giả Phạm Văn Ðôn, Nguyễn Sĩ Ngọc, Nguyễn Ðức Nùng, Trần Ðình Thọ, Huỳnh Văn Thuận, Nguyễn Văn Tỵ - 1957); Nông dân đấu tranh chống thuế (sơn mài của Nguyễn Tư Nghiêm - 1960); Kết nạp Ðảng ở Ðiện Biên Phủ (sơn mài của Nguyễn Sáng - 1964); Ðảng gọi chúng tôi sẵn sàng (áp-phích của Phạm Lung -1975)...

Thừa Thiên-Huế tổ chức gặp mặt hơn 700 đại diện tiêu biểu trên các lĩnh vực

Kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Ðảng (3-2-1930 - 3-2-2010) và đón Tết Nguyên đán Canh Dần 2010, ngày 30-1, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế tổ chức gặp mặt hơn 700 đại biểu đại diện nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ, các chức sắc tôn giáo, huấn luyện viên và các vận động viên tiêu biểu trên địa bàn.

Tại cuộc gặp, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên-Huế đã thông báo những thành tựu về phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm qua và định hướng năm 2010; khẳng định những đóng góp nhất định của giới nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ, chức sắc tôn giáo, huấn luyện viên và vận động viên vào thành tựu chung của tỉnh và mong muốn các nhà khoa học, nhân sĩ, trí thức, văn nghệ sĩ, chức sắc tôn giáo cùng với lãnh đạo tỉnh phát huy trí tuệ, sáng tạo những công trình, tác phẩm văn học-nghệ thuật có giá trị và những hoạt động đưa kinh tế - xã hội tỉnh nhà phát triển vững mạnh hơn, góp phần cùng cả tỉnh thực  hiện thành công Kết luận 48-KL/TW của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên-Huế và đô thị Huế đến năm 2020, sớm đưa Thừa Thiên-Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trong vài năm tới.

Triển lãm "80 năm Đảng Cộng sản Việt Nam" tại Gia Lai

Bảo tàng tỉnh Gia Lai tổ chức Triển lãm "80 năm Ðảng Cộng sản Việt Nam", trưng bày hơn 120 hình ảnh, bản trích, nội dung và được chia thành hai phần gồm: phần 1: Sự ra đời của Ðảng Cộng sản, giới thiệu hình ảnh về sự ra đời của Ðảng và các kỳ Ðại hội từ Ðại hội lần thứ I đến Ðại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X; chân dung các đồng chí Tổng Bí thư của Ðảng qua các thời kỳ. Phần 2: Những kỳ tích của nhân dân Việt Nam đạt được dưới sự lãnh đạo của Ðảng Cộng sản Việt Nam từ năm 1930 đến nay như: Cách mạng Tháng Tám năm 1945 thành công, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa; thắng lợi của cuộc kháng chiến bảo vệ nền độc lập dân tộc, thống nhất đất nước (1946 - 1975); công cuộc đổi mới đất nước do Ðảng Cộng sản Việt Nam khởi xướng và lãnh đạo... Triển lãm sẽ mở cửa đến 28-2.

Ðại sứ quán Việt Nam tại Ma-lai-xi-a đã tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Ðảng

Chiều 30-1, tại Thủ đô Cu-a-la Lăm-pơ, Ðảng ủy Ðại sứ quán Việt Nam tại Ma-lai-xi-a đã tổ chức Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Ðảng CS Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2010). Tham dự buổi lễ có toàn thể đảng viên đang sinh hoạt tại các chi bộ thuộc Ðại sứ quán, các cơ quan đại diện của Việt Nam cũng như khối sinh viên và lao động đang làm việc và học tập trên khắp đất nước Ma-lai-xi-a.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, Ðại sứ Việt Nam tại Ma-lai-xi-a Hoàng Trọng Lập đã ôn lại truyền thống đấu tranh, xây dựng và trưởng thành của Ðảng ta và tỏ ý tin tưởng rằng, những đảng viên đang sống, làm việc và học tập ở xa Tổ quốc sẽ nêu cao ý thức trách nhiệm của mình với tinh thần thực sự cầu thị, phát huy những ưu điểm, khắc phục các nhược điểm tồn tại, dốc sức hoàn thành nhiệm vụ, góp phần cùng toàn Ðảng, toàn dân thực hiện thắng lợi kế hoạch Nhà nước năm 2010, hoàn thành trọn vẹn các mục tiêu, nhiệm vụ của nhiệm kỳ Ðại hội X, xây dựng Ðảng ta ngày một vững mạnh, xứng đáng là ngọn cờ tiên phong của giai cấp lao động và của dân tộc.

Nhân dịp này, Ðảng ủy tại Ma-lai-xi-a đã phát phần thưởng động viên tinh thần phấn đấu của các đơn vị đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch, vững mạnh và các cá nhân đạt danh hiệu Ðảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Những người dự buổi lễ đã tham gia chương trình giao lưu văn nghệ và hát vang những bài ca ca ngợi Ðảng, Bác Hồ và quê hương đất nước./.

(Theo: ND; TTXVN)


 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất