Thứ Sáu, 27/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 28/3/2012 14:24'(GMT+7)

Sôi nổi các hoạt động văn hoá, thể dục thể thao nhân Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2012

ỗ Tổ Hùng Vương tại Công viên văn hóa Đầm Sen năm 2011.

ỗ Tổ Hùng Vương tại Công viên văn hóa Đầm Sen năm 2011.


Giải bóng chuyền, bắn nỏ, cờ tướng, vật dân tộc năm nay quy tụ 180 VĐV đến từ 13 huyện, thành, thị và trường Năng khiếu thể dục thể thao tỉnh. Trong ngày thi đấu đầu tiên 27/3 đã diễn ra các trận thi đấu vòng loại của môn cờ tướng. Đối với môn bắn nỏ các đội nam, nữ thi đấu ở cả nội dung đứng bắn và qùy bắn. Môn bóng chuyền đã diễn ra với các trận thi đấu giữa các đội: Thanh Sơn - Phú Thọ, Tân Sơn - Phù Ninh; Việt Trì - Lâm Thao, Thanh Sơn - Phù Ninh.

Cùng ngày, tại sân khấu múa rối nước trong Khu di tích lịch sử Đền Hùng, Ban tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội Đền Hùng 2012 tổ chức chiếu phim phục vụ nhân dân hành hương về lễ hội với những tác phẩm điện ảnh đặc sắc của điện ảnh Việt Nam như: Hoa ban đỏ, Đất nước đứng lên, Khoảnh khắc chiến tranh. Trước mỗi bộ phim, là chương trình ca nhạc với những bài hát ca ngợi Đảng, ca ngợi tình yêu quê hương, đất nước, những câu Xoan mượt mà của vùng đất Tổ. Chương trình chiếu phim sẽ diễn ra trong ba ngày 28, 29 và 30/3.

Nhân dịp này, các tỉnh Điện Biên, Nghệ An và thành phố Hải Phòng cũng đã đồng loạt tổ chức biểu diễn văn hóa, văn nghệ quần chúng phục vụ du khách nhân dịp Giỗ Tổ Hùng Vương – Lễ hội đền Hùng 2012. Sau những buổi biểu diễn của các tỉnh đã đem đến cho du khách trong và ngoài nước những tiết mục đặc sắc, lắng đọng tình người.

Đây là những hoạt động có ý nghĩa lớn nhằm tôn vinh văn hóa dân tộc, khẳng định vị trí và ý nghĩa to lớn của ngày Giỗ Tổ Hùng Vương với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, giáo dục truyền thống yêu nước, biết ơn sâu sắc các Vua Hùng đã có công dựng nước, củng cố và phát triển khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc./. 

TTXVN

Bài liên quan:

- Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương - Hội thụ văn hóa tâm linh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất