Thứ Sáu, 27/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Sáu, 23/3/2012 14:57'(GMT+7)

Công bố giải thưởng Văn hóa Phan Châu Trinh năm 2011

GS. TS. Trần Văn Khê (ngoài cùng bên trái) và những tác giả đạt giải thưởng Phan Châu Trinh.

GS. TS. Trần Văn Khê (ngoài cùng bên trái) và những tác giả đạt giải thưởng Phan Châu Trinh.

Giải Việt Nam học được trao cho ông Alain Ruscio (sinh năm 1947, người Pháp) tiến sĩ văn học, nhà nghiên cứu sử học, người đã dành chủ yếu công tác nghiên cứu của mình về Ðông Dương thuộc địa và cuộc chiến tranh của Pháp ở Ðông Dương (1945 - 1954). Ðồng nhận giải thưởng này là ông Pavel Vladimirovich Pozner (sinh năm 1945 tại New York, Mỹ, cùng gia đình trở về Nga năm 1952), là một trong số ít chuyên gia về Việt Nam học tại Viện Phương Ðông, thuộc Viện Hàn lâm khoa học Liên bang Nga.

Giải Dịch thuật được trao cho ông Nguyễn Văn Khoa (sinh năm 1944) với dịch phẩm Ðối thoại Socratic 1, Plato (NXB Tri Thức, 2011).

Giải Nghiên cứu được trao cho GS. TS. Trần Văn Khê (sinh năm 1921) vì những đóng góp xuất sắc trong lĩnh vực nghiên cứu và quảng bá âm nhạc truyền thống của ông trong hàng chục năm qua. Cùng giải này có ông Nguyễn Thạch Giang (sinh năm 1928) vì những đóng góp trong lĩnh vực nghiên cứu văn học Hán - Nôm tại Việt Nam.

Lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Hà Nội ngày 24/3, đúng ngày giỗ của nhà yêu nước, nhà văn hoá lớn Phan Châu Trinh. Lễ trao giải sẽ do bà Nguyễn Thị Bình - nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Văn hoá Phan Châu Trinh, là cháu ngoại của nhà yêu nước Phan Châu Trinh chủ trì./.

Phạm Hà Tĩnh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất