Thứ Sáu, 27/9/2024
Tin hoạt động
Thứ Hai, 19/3/2012 15:31'(GMT+7)

Triển lãm tranh “Tình yêu sắc màu”

Một tác phẩm của Suzy Cohen. (Ảnh: Vietnam+)

Một tác phẩm của Suzy Cohen. (Ảnh: Vietnam+)

Triển lãm tranh của cố họa sĩ Suzy Cohen mang tên “Tình yêu sắc màu” vừa được khai mạc tại phòng tranh Nhà Việt Nam ở  trung tâm Thủ đô Pari (Pháp). Sự kiện do tổ chức từ thiện “Việt Nam, những trẻ em nạn nhân chất độc da cam - Dioxin” tổ chức nhằm gây quỹ trợ giúp trẻ em khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam- Dioxin Việt Nam.

Các tác phẩm của họa sĩ Suzy Cohen trưng bày tại triển lãm tranh được thể hiện bằng nghệ thuật hết sức độc đáo, đó là sử hàng triệu dấu chấm kết hợp hài hòa những màu sắc thích hợp để tạo thành các tác phẩm đặc sắc về con người, phong cảnh hay tĩnh vậy.

Bà Võ Thị Loan, Chủ tịch hội “Việt Nam, những trẻ em nạn nhân chất độc da cam - Dioxin”, cho biết, từ khi thành lập năm 2001 đến nay, các hoạt động từ thiện của hội không ngừng phát triển nhằm ủng hộ và giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam - Dioxin Việt Nam. Bằng những khoản tiền quyên góp được, từ năm 2008, hội đã giúp 231 gia đình ở 21 tỉnh thành phố vay vốn không lãi, với số tiền 7 triệu đồng/gia đình trong 3 năm, thông qua các chi hội Chữ thập đỏ và các chi hội Hội nạn nhân chất độc da cam - Dioxin Việt Nam cuả các tỉnh và thành phố.

Hội “Việt Nam, những trẻ em nạn nhân chất độc da cam - Dioxin” còn nhận hỗ trợ 254 trẻ em là nạn nhân chất độc da cam - Dioxin hoặc gia đình các nạn nhân đang phải sống trong cảnh túng thiếu do phải chăm sóc và nuôi dưỡng họ, với khoản tiền khoảng 6 triệu đồng/người/năm.

Ngoài ra hội cấp học bổng cho cho 328 cháu (mỗi cháu hơn 3,5 triệu đồng/năm) theo học tại các trường lớp khác nhau. Đặc biệt, với sự giúp đỡ về tài chính của hội, đến nay, 22 cháu bị tổn thương về cột sống, chức năng vận động hoặc mắc các bệnh tim bẩm sinh đã được phẫu thuật nhân đạo./.

(Theo: TTXVN)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất