Thứ Sáu, 18/10/2024
Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống
Thứ Bảy, 16/6/2018 0:0'(GMT+7)

Sức bật từ nghị quyết...

 

Anh Nguyễn Đức Tiến, Phó bí thư Thành đoàn Hà Nội, chia sẻ: “Thành đoàn chú trọng công tác giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng, lối sống văn hóa, ý thức công dân và có những đổi mới mạnh mẽ về nội dung, phương thức để phù hợp với tình hình mới, tiệm cận hơn với đời sống thanh niên. Chúng tôi kiên trì phương châm giáo dục qua thực tiễn hành động, nêu gương điển hình tiên tiến, xây dựng lớp thanh niên giàu lòng yêu nước, có bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, lối sống đẹp, khát vọng vươn lên. Các cấp bộ đoàn đã phối hợp chặt chẽ với ngành giáo dục-đào tạo triển khai sâu rộng nhiều hoạt động đồng hành, hỗ trợ, tạo môi trường cho thanh niên học tập, nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn nghiệp vụ. Nhiều mô hình hỗ trợ học tập, câu lạc bộ học thuật được duy trì và phát triển. Thanh niên, học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn nhận được nhiều hơn sự hỗ trợ từ tổ chức đoàn, vươn lên thi đua học tập, phát triển tài năng”.

Đại diện các tập thể được Thành đoàn Hà Nội khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết 25 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X.  

Đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp và việc làm là nội dung quan trọng được các cấp bộ đoàn thành phố tập trung nhiều giải pháp thực hiện; qua đó hỗ trợ thanh niên tiếp cận cơ hội được học nghề, có việc làm, thu nhập, vươn lên lập nghiệp, làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội. Trong 10 năm qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Nội phối hợp với các đơn vị liên quan đã giới thiệu việc làm, định hướng nghề nghiệp cho hàng triệu thanh niên, sinh viên, tạo cơ hội cho hơn 272.000 lao động trẻ.

Công tác xây dựng Đoàn vững mạnh, thực sự là trường học xã hội chủ nghĩa, đội dự bị tin cậy của Đảng được Ban Thường vụ Thành đoàn đặc biệt chú trọng. Chất lượng đoàn viên ngày càng được nâng cao; hệ thống tổ chức của Đoàn ở các cấp từng bước được củng cố; công tác cán bộ đoàn có chuyển biến tích cực. Mặt trận đoàn kết tập hợp thanh niên được mở rộng, đặc biệt là trong các đối tượng thanh niên dân tộc thiểu số, thanh niên Việt Nam ngoài nước, thanh niên sử dụng internet.

Nhờ thực hiện hiệu quả Nghị quyết 25, nhiều đoàn viên, thanh niên có bước trưởng thành rõ rệt, vươn lên trở thành những điển hình tiêu biểu trên các mặt công tác. Từ năm 2008 đến nay, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Hà Nội có 77.942 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng. Công tác xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh đạt chất lượng thiết thực. 10 năm qua, Đoàn Thanh niên thành phố đã phát triển hệ thống cơ sở đoàn trực thuộc lên 114 đơn vị cấp huyện và tương đương, với 1.722 đoàn cơ sở, 577 chi đoàn cơ sở; có gần 27.000 chi đoàn với tổng số hơn 708.100 đoàn viên.

Bài và ảnh: MẠNH TUẤN/QĐND

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất