Thứ Tư, 2/10/2024
Cuộc sống số
Thứ Ba, 7/7/2009 9:30'(GMT+7)

Sức hấp dẫn từ Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2009

Họp bái giới thiệu Nhân tài Đất Việt 2009

Họp bái giới thiệu Nhân tài Đất Việt 2009

Khởi động từ năm 2005, với tiêu chí tìm kiếm và tôn vinh các nhân và các nhóm cá nhân có sản phẩm công nghệ thông tin có ứng dụng tốt trong đời sống để phát triển kinh tế xã hội, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt đã thu hút được nhiều thí sinh tham gia với số lượng sản phẩm dự thi tăng dần theo từng năm.

Ông Phạm Huy Hoàn, Tổng biên tập Báo Khuyến học và Dân trí, Trưởng ban Tổ chức Giải thưởng cho biết: “Năm đầu tiên, cuộc thi đã nhận được hơn 100 sản phẩm tham gia dự thi, tới năm thứ 4, đã có trên 200 sản phẩm đăng ký tham gia cuộc thi này. Số người tham gia gửi sản phẩm cũng được mở rộng sang các nước khác trên thế giới. Do đó, cuộc thi này ngày càng được nâng tầm”.

Theo Ban Tổ chức, 3 nhân tố chính làm nên sự thành công của cuộc thi trong suốt 4 năm qua, đó là “tính xã hội hóa cao” với có nhiều đối tượng tham gia - học sinh, sinh viên, và cả những chuyên gia về CNTT, “khả năng ứng dụng thực tiễn cao”, và có “tính mở rộng”.

“Cuộc thi NTDV đã tạo ra một bước ngoặt rất lớn cho các thí sinh có sản phẩm tham gia dự thi, từ chỗ những sản phẩm có phạm vi ứng dụng rất nhỏ sau khi được giải và lọt vào vòng chung kết của cuộc thi NTDV thì trở thành sản phẩm rất có uy tín trên thương trường và được sự quan tâm của người tiêu dùng”, ông Nguyễn Tất Hồng Dương - Phó Tổng Biên tập Báo Điện tử VNMedia - Phó Trưởng BTC Giải thưởng nói.

Anh Ngô Văn Ngọc, Đại diện nhóm Tia chớp Việt, Giải nhất Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2007 cho biết: “Sản phẩm tham dự NTDV không yêu cầu cao về công nghệ mà chỉ yêu cầu cao về tính ứng dụng đối với cộng đồng và xã hội. Tôi nghĩ tất cả những ai có một ý tưởng, có sản phẩm, cho dù nó không quá cao siêu về công nghệ đều có thể đưa ra tham dự cuộc thi này”.

Năm 2009 này, bên cạnh lĩnh vực CNTT, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt mở rộng sang lĩnh vực mới: Khoa học Tự nhiên. Cũng bắt đầu từ năm nay, cuộc thi Nhân tài Đất Việt sẽ được đổi tên thành Giải thưởng Nhân tài Đất Việt.

“Trong lĩnh vực CNTT đơn thuần có thể gọi là cuộc thi nhưng khi đã mở rộng sang các lĩnh vực khác, các nhà khoa học có các công trình nghiên cứu độc lập với nhau trong từng lĩnh vực thì không thể so sánh công trình này với công trình khác trong lĩnh vực khác được mà phải gọi là giải thưởng trong từng lĩnh vực”. ông Hoàn cho biết thêm.

Đến thời điểm này, Ban tổ chức đã tiến hành phát động Giải thưởng rộng rãi trên khắp 3 miền đất nước để thu hút thêm nhiều sản phẩm tham gia dự thi. Theo thông tin từ ban tổ chức Lễ trao giải thưởng Nhân tài đất Việt, năm nay sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV1 vào đúng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2009./.

(Theo cuocssongso)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất