Thứ Ba, 1/10/2024
Tin hoạt động
Thứ Tư, 30/3/2011 21:15'(GMT+7)

Sức mạnh nghệ thuật không biên giới

NSƯT Việt Hoàn (phải) và Hoa hậu Ngọc Hân.

NSƯT Việt Hoàn (phải) và Hoa hậu Ngọc Hân.

Mạnh mẽ lên Nhật Bản!

“Be strong, Japan!” (Mạnh mẽ lên Nhật Bản), là một trong những chương trình nghệ thuật hướng về nhân dân Nhật Bản do Báo điện tử VietNamnet phát động và tổ chức tối 31-3 tại Nhà hát Kịch Hà Nội. Chương trình có sự tham dự của nhiều ca sĩ đang được yêu mến như NSƯT Việt Hoàn, Tấn Minh, Quang Hà, Khánh Linh, Trọng Tấn, Nguyễn Ngọc Anh, Hoàng Hải… và các hoa hậu như Ngô Phương Lan, Trần Thị Quỳnh, Ngọc Hân, á hậu Thùy Trang, siêu mẫu Hạ Vy…

Đêm nhạc sẽ vang lên những ca khúc của các nhạc sĩ danh tiếng: Hoàng Việt, Trịnh Công Sơn, Phan Huỳnh Điểu, Phú Quang, Trần Tiến, bên cạnh những sáng tác của các nhạc sĩ trẻ ghi được dấu ấn những năm gần đây như: Lê Minh Sơn, Đỗ Bảo, Dương Cầm, Hồ Hoài Anh…

Ban tổ chức cho biết, bên cạnh nguồn thu từ bán vé, tại đây sẽ bán đấu giá bộ trang phục do hoa hậu Ngọc Hân thiết kế riêng gửi tặng chương trình và đấu giá hai bộ trang phục được nhà thiết kế Đức Hùng thiết kế đặc biệt dành riêng cho hoa hậu Ngô Phương Lan, hoa hậu Trần Thị Quỳnh diễn trong chương trình.

Cũng chung mục đích này, Nhacvietplus tổ chức đêm nhạc từ thiện mang tên “Mặt trời mọc” ngày 5-4 tại Nhà văn hóa Thanh niên, Hà Nội. Chương trình không chỉ mang ý nghĩa cổ vũ, động viên tinh thần nhân dân Nhật Bản mà còn mong mỏi là cầu nối gắn kết nhân loại chung tay ủng hộ Nhật Bản sớm vượt qua khó khăn.

Đêm nghệ thuật đặc biệt này là tấm lòng chân thành của các nghệ sĩ Việt Nam chia sẻ với người dân bị ảnh hưởng bởi thảm họa động đất, sóng thần Nhật Bản. Vì thế, các đạo diễn, nghệ sĩ đều không nhận tiền thù lao, thậm chí các nghệ sĩ, hoa hậu từ TPHCM bay ra cũng hoàn toàn trên tinh thần ủng hộ, hỗ trợ, vì người dân Nhật Bản. Toàn bộ số tiền thu được từ các đêm diễn sẽ được ban tổ chức gửi tới Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam để chuyển tới người dân Nhật Bản bị thảm họa trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, các nghệ sĩ của Nhà hát Tuổi trẻ cũng tổ chức chương tình nghệ thuật hình thể và sắp đặt mang tên “Hương đất” gây quỹ ủng hộ nhân dân Nhật Bản bị thảm họa động đất, sóng thần.

Gửi lời yêu thương

“Từ trái tim mình, chúng tôi xin gửi những tình cảm sâu nặng nhất tới nhân dân Nhật Bản qua nhạc phẩm này” - đó là lời đề tặng của nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân, tác giả bài hát “Gửi lời yêu thương” đầy xúc động và được lan truyền trên mạng mấy ngày gần đây.

Trải lòng mình, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân tâm sự: “Mỗi giờ, mỗi ngày, tin tức lại đưa những con số lớn hơn về những mất mát về người và của ở Nhật Bản. Một tối tôi ngồi cùng nhà thơ Vũ Mão, chúng tôi cùng trăn trở và muốn có một ca khúc nào đó để chia sẻ, cảm thông với những mất mát này. Khi anh Vũ Mão đưa ý tưởng đó ra cũng là lúc những nét nhạc đầu tiên dần hiện lên. Anh Vũ Mão viết phần thơ và tôi viết phần nhạc…”.

Bài hát “Gửi lời yêu thương” sáng tác dựa trên âm hưởng dân ca Nhật Bản, nếu phần đầu là sự tha thiết, trầm buồn như một lời sẻ chia thì đoạn 2 là sự dồn nén, thôi thúc như một lời hiệu triệu, tạo nên sức mạnh của ý chí, của niềm tin.

Ngay sau khi hoàn thành, bài hát đã được thu thanh qua giọng ca của ca sĩ trẻ Hà Linh và ngay lập tức lan tỏa trong cộng đồng mạng. Trong đêm 29-3, “Gửi lời yêu thương” đã một lần nữa cất lên trong chương trình “Gần hơn với Nhật Bản” do Đài THVN tổ chức tại Nhà hát Âu Cơ và truyền hình trực tiếp trên sóng VTV6 khiến bao con tim xao động. “…Chúng ta bên nhau/Sẻ chia nỗi đau/Dù động đất/Dù sóng thần/Vượt lên/Vượt lên… Việt Nam bên các bạn...”./.

(Theo: SGGP) 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất