Chủ Nhật, 13/10/2024
Thế giới
Thứ Năm, 7/7/2011 18:3'(GMT+7)

Tân Tổng Giám đốc IMF cam kết đẩy mạnh cải tổ

Tân Tổng Giám đốc IMF, bà Christine Lagarde đã cam kết đẩy mạnh cải tổ để tạo điều kiện cho các nền kinh tế mới nổi có nhiều ảnh hưởng hơn trong tổ chức này.

Phát biểu tại buổi họp báo đầu tiên sau khi nhậm chức, Tổng Giám đốc IMF, bà Christine Lagarde nói rằng, nền kinh tế thế giới đang hồi phục lại từ cuộc khủng hoảng tài chính, tuy nhiên tốc độ hồi phục không đồng đều, các nền kinh tế đang lên như Trung Quốc, Ấn Độ hồi phục với tốc độ nhanh hơn so với các nước đã phát triển. Bà Christine Lagarde đã cam kết đẩy mạnh cải tổ để tạo điều kiện cho các nền kinh tế mới nổi có nhiều ảnh hưởng hơn trong tổ chức tài chính quốc tế này.

Một trong  những công việc quan trọng mà bà Christine Lagarde phải thực hiện trong nhiệm kỳ 5 năm tới đó là tập trung giải quyết hậu quả của cuộc khủng hoảng tài chính ở một số nước thuộc EU như: Hy Lạp, Ireland và Bồ Đào, đồng thời ngăn chặn sự lây lan sang một số nền kinh tế khác có sử dụng đồng tiền chung Euro. Quỹ IMF tư vấn kỹ thuật và cho vay tài chính đối với các nước gặp khó khăn về kinh tế.

Theo bà  Lagarde, Ban giám đốc của IMF sẽ họp vào ngày 8/7 tới để thảo luận về vòng cứu trợ tiếp theo cho Hy Lạp. Bà Christine Lagarde 55 tuổi, từng hành nghề luật sư ở Mỹ trong suốt 2 thập kỷ, sau đó là cựu Bộ trưởng Tài chính Pháp từ năm 2007. Bà Christine Lagarde được đánh giá cao vì có kinh nghiệm lãnh đạo trong giai đoạn khủng hoảng tài chính ở châu Âu. Hiện bà là phụ nữ đầu tiên đảm nhiệm chức Tổng giám đốc của IMF./.

Minh Hiển - VOVnews

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất