Thứ Tư, 2/10/2024
Sức khỏe
Thứ Năm, 29/10/2009 10:19'(GMT+7)

Tăng cường chăm sóc sức khỏe sinh sản cho người nghèo


Chiều 28/10, Phái đoàn châu Âu và tổ chức Marie Stopes International tại Việt Nam đã cùng ký kết Dự án “Tăng cường năng lực của các cơ sở cung cấp dịch vụ nhà nước và ngoài công lập trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản (SKSS) tại Việt Nam và Campuchia”.

Đây là Dự án đi tiên phong trong việc thử nghiệm hình thức hợp tác giữa khu vực y tế tư nhân và nhà nước trong lĩnh vực chăm sóc SKSS với cách tiếp cận thị trường tổng thể, chú trọng vào chất lượng dịch vụ và kết quả tiếp cận dịch vụ chăm sóc SKSS cộng đồng. Mục tiêu cụ thể của Dự án là tăng cường sự sẵn có của các dịch vụ Kế hoạch hóa gia đình và SKSS chất lượng, cải thiện chất lượng dịch vụ và qua đó tạo điều kiện và khuyến khích cộng đồng tiếp cận dịch vụ y tế nói chung tại hệ thống chăm sóc sức khỏe ban đầu và cơ sở y tế tư nhân.

Dự án sẽ được triển khai tại 4 tỉnh tại 2 quốc gia trong khu vực là Thừa Thiên Huế, Vĩnh Long của Việt Nam và Ratanakiri , Svay Rieng của Campuchia. Tại Việt Nam, Dự án này đồng thời sẽ thử nghiệm một số hình thức chi trả cho dịch vụ y tế như thẻ dịch vụ, từ đó rút ra các bài học kinh nghiệm cho việc thực hiện mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân vào năm 2014 của Chính phủ.

Dự án sẽ được thực hiện trong 3 năm, từ tháng 1/2010 đến tháng 12/2012.

Chinhphu.vn
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất