Thứ Hai, 30/9/2024
Giáo dục
Thứ Ba, 1/10/2013 10:57'(GMT+7)

Tăng cường chất lượng đào tạo dự bị Đại học cho học sinh dân tộc thiểu số

Ông Southideth phommalat - Tổng Lãnh sự quán CHDCND Lào tại TP. Hồ Chí Minh chúc mừng tập thể, cá nhân Nhà trường được khen thưởng.

Ông Southideth phommalat - Tổng Lãnh sự quán CHDCND Lào tại TP. Hồ Chí Minh chúc mừng tập thể, cá nhân Nhà trường được khen thưởng.

Ngày 30/9, Trường Dự bị Đại học TP. Hồ Chí Minh tổ chức khai giảng năm học mới cho gần 800 học sinh các dân tộc tộc thiểu số khu vực phía Nam và lưu học sinh Lào. Đến dự có đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo; Vụ Dân tộc -  Ban Dân Vận Trung ương; Vụ Dân tộc - Ban Tôn giáo Chính phủ; đại diện Sở Giáo dục - Đào tạo các tỉnh phía Nam có đông học sinh dân tộc thiểu số theo học tại Trường

Cùng tham dự Lễ khai giảng còn có Tổng lãnh sự quán Lào tại TP. Hồ Chí Minh; lãnh đạo tỉnh ChămPaxắc - nước CHDCND lào và Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Nam Lào.

Đánh giá kết quả đào tạo, TS. Nguyễn Thanh Sơn, Hiệu trưởng Trường Dự bị Đại học TP. Hồ Chí Minh nêu rõ: Trong năm học vừa qua, Nhà trường đã đào tạo cho gần 800 em học sinh người dân tộc thiểu số các tỉnh phía Nam và lưu học sinh đến từ các nước bạn Lào, Campuchia. Với mục đích trang bị những kiến thức cơ bản của hệ Dự bị Đại học, đáp ứng được đòi hỏi của xã hội, Nhà trường đã từng bước nâng cao chất lượng đào tạo, giúp các đối tượng theo học có thể tự tin và thích ứng được khi theo học tiếp tại các trường Đại học trong nước. Với sự nỗ lực tích cực, chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo một cách khoa học, phù hợp với trình độ của đối tượng theo học, phần lớn học sinh dân tộc ít người thuộc các tỉnh phía Nam và lưu học sinh các nước bạn, sau khi kết thúc năm học đều đáp ứng được những yêu cầu đặt ra về chất lượng dự bị Đại học, đặc biệt là kết quả học tiếng Việt, đây là những hành trang quan trọng giúp các em tiếp tục theo học Đại học trong thời gian tiếp theo.

Trong những năm trở lại đây, ngoài đào tạo hệ Dự bị Đại học cho học sinh là con em dân tộc ít người các tỉnh phía Nam, Trường Dự bị Đại học TP. Hồ Chí Minh còn mở rộng quy mô đào tạo cho gần 1.000 lưu học sinh đến từ các nước Lào, Campuchia và Mông Cổ. Trong đó lưu học sinh Lào mỗi năm có gần 100 em tham gia học tập, đạt chất lượng tốt, được Bộ Giáo dục và Đại sứ CHDCND Lào tại Việt Nam đánh giá cao.

Tổng Lãnh sự quán - Đại sứ Lào tại TP. Hồ Chí Minh, ông Southideth phommalat khẳng định: Từ những kiến thức được đào tạo tại Việt Nam nói chung, tại Trường Dự bị Đại học TP. Hồ Chí Minh nói riêng, con em các bộ tộc Lào sau khi theo học trở về nước đều đã phát huy và vận dụng rất tốt, có chất lượng, hiệu quả vào quá trình công tác. Nhờ những môi trường đào tạo như thế này, trong đó chú trọng nâng cao việc học lý thuyết tiếp cận, gắn với các kiến thức thực tế, Việt Nam đã ngày càng giúp cho Lào phát huy cao hơn việc đào tạo cán bộ cho các địa phương của mình.

Tại Lễ Khai giảng năm học mới, Bộ Giáo dục và Đào tạo; UBND TP. Hồ Chí Minh đã tặng Bằng khen Nhà trường vì những thành tích xuất sắc trong quá trình đào tạo kiến thức cho con em các dân ít người khu vực phía Nam và Lưu học sinh Lào, Campuchia. UBND tỉnh ChămPaxắc - nước CHDCND Lào cũng đã khen thưởng 12 tập thể và cá nhân của Nhà trường đã có nhiều đóng góp vào những thành tích đào tạo cho lưu học sinh của tỉnh./.    

Tin, ảnh:  Phạm Bá Nhiễu

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất