Thứ Bảy, 21/9/2024
Ban Tuyên giáo Trung ương
Thứ Ba, 6/9/2016 20:9'(GMT+7)

Tăng cường hợp tác giữa Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Lao động Mêhicô

Ngày 6-9, tại Hà Nội, đồng chí Lâm Phương Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu cấp cao Đảng Lao động Mêhicô do đồng chí An-béc- tô An-na-gia Gu-tia-rết, Tổng Bí thư làm Trưởng đoàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lâm Phương Thanh bày tỏ sự vui mừng được đón tiếp đoàn đại biểu Đảng Lao động Mêhicô  do đồng chí Tổng Bí dẫn đầu trở lại thăm và làm việc tại Việt Nam.

Trong giai đoạn 2010-2015, Ban Tuyên giáo Trung ương và các cơ quan chức năng của Đảng Lao động Mêhicô  đã triển khai các nội dung liên quan đến công tác tuyên giáo trong khuôn khổ Thỏa thuận hợp tác với giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Lao động Mêhicô đã tập trung vào một số nội dung như: Về việc trao đổi tài liệu, Ban Tuyên giáo Trung ương đã cung cấp một số bài viết của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước Việt Nam bằng tiếng Tây Ban Nha để bạn in thành cuốn sách “Cách mạng Việt Nam – Lý luận và thực tiễn”.

Về nội dung giáo dục, đào tạo, hằng năm, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì tổ chức đoàn cán bộ quản lý và giáo viên mầm non sang Mêhicô học tập và trao đổi kinh nghiệm nhằm nâng cao chất lượng giáo dục ở mầm non hiện nay.

 
 

Tổng Bí thư Anbéctô Annagia Gutiarết cũng vui mừng thông báo với đồng chí Lâm Phương Thanh, trong thời gian qua, Đảng Lao động Mêhicô  đã xuất bản và phát hành một số cuốn sách về Việt Nam, của lãnh tụ Đảng Cộng sản Việt Nam bằng tiếng Tây Ban Nha như: Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng Cộng sản Việt Nam, Tư tưởng quân sự của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ký ức cuộc chiến Điện Biên Phủ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Chủ nghĩa Mác-Lênin ở Việt Nam của tác giả Trường Chinh, Cách mạng Việt Nam: lý luận và thực tiễn, chủ nghĩa xã hội và con đường đi lên chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam của tác giả Nguyễn Phú Trọng,… và đặc biệt là cuốn sách về chủ quyền của Việt Nam trên quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa.

Tổng Bí thư Anbéctô Annagia Gutiarết cũng nhấn mạnh, những cuốn sách trên là tài liệu quan trọng trong việc giáo dục chính trị, tư tưởng cho đảng viên và nhân dân Mêhicô. Đồng chí cũng bày tỏ mong muốn thúc đẩy hợp tác hơn nữa giữa Đảng Lao động Mêhicô và Đảng Cộng sản Việt Nam nói chung, giữa Đảng Lao động Mêhicô và Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng nói riêng để đạt được những kết quả tích cực hơn nữa.

Đồng chí Lâm Phương Thanh đã cảm ơn những đánh giá cao của Đảng Lao động Mêhicô đối với chức năng, nhiệm vụ của Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam trong việc xây dựng và phát triển đất nước, bảo vệ nền tảng chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh trong bối cảnh hiện nay. Đồng chí Lâm Phương Thanh cũng bày tỏ sự cảm động trước những tình cảm mà Đảng Lao động và nhân dân Mêhicô đã làm cho Việt Nam. Điều đó thể hiện tình cảm gắn bó giữa hai Đảng, hai đất nước và thể hiện tinh thần cộng sản. Những thành tựu Việt Nam đạt được hiện nay có một phần đóng góp, giúp đỡ, hỗ trợ của Đảng Lao động và nhân dân Mêhicô.

Đồng chí Lâm Phương Thanh cũng đề nghị trong thời gian tới, Đảng Lao động Mêhicô và Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác về lĩnh vực thông tin đối ngoại, về giáo dục - đào tạo, đặc biệt là giáo dục mầm non; tăng cường trao đổi báo cáo viên giữa hai nước.

Đồng chí Lâm Phương Thanh cũng đề nghị Đảng Lao động Mêhicô và Ban Tuyên giáo Trung ương sẽ có sự hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong việc cung cấp, biên soạn, xuất bản và phát hành các tài liệu từ tiếng Việt sang tiếng Tây Ban Nha để đạt được kết quả thiết thực và hiệu quả hơn nữa.

Thu Hằng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất