Thứ Bảy, 21/9/2024
Tuyên truyền
Thứ Tư, 8/10/2014 20:26'(GMT+7)

Tăng cường hợp tác giữa hai tỉnh Ratanakiri và Kon Tum

Ngày 7-10, Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia) do ngài Thoong Sa Voun - Tỉnh trưởng tỉnh Ratanakiri làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Kon Tum.

Tại buổi thăm xã giao Tỉnh ủy Kon Tum, đồng chí Đào Xuân Quí - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã ân cần tiếp đón đoàn.

Phát biểu tại buổi thăm Tỉnh ủy Kon Tum, ngài Thoong Sa Voun nhấn mạnh mong muốn tình cảm giữa nhân dân hai tỉnh Ratanakiri – Kon Tum ngày càng gắn kết bền chặt hơn nữa. Chuyến thăm lần này cũng là sự kế thừa tình cảm và truyền thống cách mạng giữa nhân dân hai nước nói chung, hai tỉnh nói riêng trong công cuộc đấu tranh giành độc lập, phát triển kinh tế và hòa bình, hữu nghị giữa hai dân tộc. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào, ngài cũng tin rằng các thế hệ mai sau càng phát huy hơn nữa những truyền thống đó để tiếp tục phát triển hai đất nước giàu mạnh, phồn vinh, hòa bình hợp tác và hữu nghị.

Đáp lại tình cảm của Đoàn đại biểu tỉnh Ratanakiri, đồng chí Đào Xuân Quý cũng nhấn mạnh: Đây là dịp để hai tỉnh tiếp tục bàn bạc và triển khai các công việc mà chính quyền hai tỉnh đã bàn bạc trong những năm qua; đặc biệt là những định hướng về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh. Tỉnh ủy Kon Tum khẳng định quyết tâm thực hiện những nội dung đã ký kết, những nội dung cụ thể đã bàn bạc với các cấp chính quyền của hai tỉnh. Ban Thường vụ Tỉnh ủy Kon Tum cũng quyết tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện hợp tác giữa hai tỉnh.

Tại buổi làm việc với UBND tỉnh Kon Tum, đồng chí Nguyễn Văn Hùng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng với đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành đã thân mật chúc mừng và đón tiếp đoàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, ngài Tỉnh trưởng Thoong Sa Voun ghi nhận các chương trình hợp tác giữa hai tỉnh hàng năm đều được tổ chức giữa các ban, ngành và lãnh đạo hai tỉnh. Ngài cũng đề nghị trong thời gian tới thường xuyên tổ chức các cuộc họp cấp tỉnh để trao đổi những thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh biên giới, vấn đề phát triển khu vực tam giác, giao thông cùng những vấn đề khác giữa hai tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Hùng đã thông tin tóm tắt về tình hình hợp tác giữa hai tỉnh. Qua đó đồng chí nhấn mạnh: Hai tỉnh chúng ta có chung đường biên giới dài 138,3km, đời sống của nhân dân dọc hai vùng còn rất khó khăn, đặc biệt là vấn đề giao thông nên chúng ta càng phải đoàn kết cùng nhau phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng an ninh ở vùng này. Đồng chí cũng thống nhất trong thời gian tới tiếp tục quan hệ tốt hơn nữa, hai tỉnh cần rà soát lại kết quả của các chương trình ký kết trong các năm qua đồng thời duy trì các cuộc gặp cấp cao giữa hai tỉnh để bàn bạc các vấn đề về phát triển KT-XH, QPAN. Sau cuộc gặp này, đồng chí sẽ cùng với ngài Tỉnh trưởng sẽ giao cho các cơ quan giúp việc chuẩn bị các nội dung, công việc cho cuộc gặp cấp cao trong thời gian tới; thời gian và địa điểm gặp sẽ do ngài Tỉnh trưởng quyết định. Đồng chí Nguyễn Văn Hùng khẳng định: Trong thời gian qua, chính quyền hai tỉnh cũng đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hai tỉnh làm ăn với nhau, phối hợp với nhau để phát triển kinh tế và giữ vững chủ quyền an ninh biên giới; giúp đỡ nhau trong phát triển y tế, giáo dục đặc biệt là chính quyền và nhân dân tỉnh bạn đã giúp đỡ Việt Nam trong việc cất bốc và quy tập hài cốt liệt sỹ quân tình nguyện Việt Nam về nước. Chúng ta càng phát huy hơn nữa truyền thống tốt đẹp đó, nhằm giáo dục thế hệ mai sau truyền thống đấu tranh bào vệ đất nước, chống họa diệt chủng để cùng nhau xây dựng đất nước ngày càng giàu mạnh, đoàn kết, hữu nghị và phát triển.

Nhân dịp này, tỉnh Kon Tum đã trao tặng 500 triệu đồng cho lực lượng vũ trang tỉnh Ratanakiri hiện đang đóng quân bảo vệ biên giới Campuchia - Việt Nam tại khu vực Kon Tui Neak. Lãnh đạo hai tỉnh cũng trao tặng những món quà lưu niệm nhau, thể hiện tình đoàn kết, gắn bó, thủy chung.

Phi Em

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất