Thứ Bảy, 21/9/2024
Tuyên truyền
Thứ Năm, 2/10/2014 9:37'(GMT+7)

Trên 46.000 bài dự thi tìm hiểu về thân thế, sự nghiệp cách mạng của đồng chí Lý Tự Trọng

Tượng đài đồng chí Lý Tự Trọng

Tượng đài đồng chí Lý Tự Trọng

Trong 3 tháng sau khi phát động cuộc thi, Ban tổ chức đã nhận được hơn 46.160 bài thi của đoàn viên thanh niên, thiếu niên trong và ngoài tỉnh. Huyện Đoàn Thạch Hà có số lượng bài dự thi nhiều nhất là 7.500 bài, các cơ quan như Công an Hà Tĩnh, Đoàn khối cơ quan cấp tỉnh với 100% đoàn viên có bài dự thi và nhiều bài viết có chất lượng tốt.

Cuộc thi tập hợp nhiều bài thi có chất lượng tốt, thể hiện tinh thần học tập và nêu cao tinh thần yêu nước của anh hùng Lý Tự Trọng; tiêu biểu là hai bộ bài dự thi của nhóm Lạc Hồng và Trinh sát thuộc Học viện An ninh nhân dân được đánh giá rất cao. Thí sinh nhỏ tuổi nhất là em Nguyễn Thị Thùy Linh, học sinh lớp 6 trường Chu Văn An có bài viết rất tốt về người thanh niên Lý Tự Trọng.

Cuộc thi được tổ chức nhằm tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ về ý chí, lý tưởng cách mạng và tinh thần anh dũng hy sinh, lòng yêu nước của anh hùng liệt sỹ Lý Tự Trọng. Thông qua cuộc thi nhằm phát hiện các tài liệu lịch sử, hiện vật lịch sử liên quan đến cuộc đời, thân thế và sự nghiệp cách mạng của người con quê hương Hà Tĩnh anh hùng. Đây cũng là dịp để tuổi trẻ cả nước nói chung và tuổi trẻ Hà Tĩnh nói riêng, tri ân sự nghiệp cách mạng của đồng chí Lý Tự Trọng, đồng thời khơi dậy lòng tự hào của tuổi trẻ đối với sự hy sinh anh dũng của các thế hệ thanh niên đi trước, phấn đấu xây dựng nhân cách và giá trị hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới.

Ban tổ chức đã chọn ra các bài thi xuất sắc để trao 12 giải cá nhân, 12 giải tập thể trong ngày kỷ niệm ngày sinh đồng chí Lý Tự Trọng 20/10 sắp tới./.

Theo TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất