Thứ Hai, 23/9/2024
Tuyên truyền
Thứ Năm, 31/10/2013 16:57'(GMT+7)

Tăng cường phối hợp công tác với Hội Liên lạc người Việt Nam ở nước ngoài

Sáng 29/10, tại Trụ sở Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Ủy ban), Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Uỷ ban Nguyễn Thanh Sơn đã gặp gỡ và làm việc với Đoàn công tác của Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) do ông Nguyễn Phú Bình - Chủ tịch Hội làm trưởng đoàn.

Tham dự buổi gặp mặt có Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn, Chủ nhiệm Ủy ban; ông Nguyễn Phú Bình, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban, Chủ tịch Hội Liên lạc với NVNONN cùng đại diện các đơn vị chức năng của Ủy ban và các thành viên trong Ban Chấp hành Hội.

Tại buổi gặp mặt, thay mặt Hội, ông Nguyễn Phú Bình, Chủ tịch Hội đã báo cáo về những kết quả của Đại hội nhiệm kỳ III được tổ chức vào tháng 3/2013 và những công tác mà Hội đã, đang và sắp tiến hành. Ông Nguyễn Phú Bình cho biết trong thời gian vừa qua, Hội đã đẩy mạnh, đa dạng các hoạt động, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền đối với cộng đồng NVNONN trên tờ báo Nhịp cầu đầu tư và website nhipcauquehuong.vn của Hội, tổ chức nhiều cuộc tiếp xúc, gặp gỡ, trao đổi chân thành với kiều bào thuộc nhiều thành phần khác nhau về thăm Tổ quốc hoặc về nước làm việc, tư vấn, chuyển những thắc mắc, nguyện vọng của kiều bào đến các cơ quan hữu quan. Trong thời gian tới, ông mong muốn được Ủy ban hỗ trợ, phối hợp trên nhiều lĩnh vực kinh tế, văn hóa để tạo thuận lợi hơn trong công tác đối với NVNONN, đặc biệt là trong vấn đề thu hút tri thức kiều bào, phát triển khoa học - công nghệ.

Về phía Ủy ban, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Sơn đã ghi nhận những ý kiến đóng góp của các thành viên trong Ban Chấp hành Hội, cho rằng đây là những ý kiến quý báu, thiết thực để góp phần hoàn thiện hơn nữa những hoạt động của Ủy ban.

Thứ trưởng đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực, kết quả công tác của Hội Liên lạc với NVNONN và các chi hội, đặc biệt là các vị trong Ban chấp hành Hội và khẳng định sẽ tiếp tục hỗ trợ, phối hợp triển khai những kế hoạch cụ thể để Hội có những hoạt động thực tế hơn, gặp nhiều thuận lợi hơn trong công tác đối với NVNONN, góp phần vào việc thông tin sâu rộng hơn đến kiều bào chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, vận động đồng bào ta ở nước ngoài hướng về quê hương.

Kết thúc buổi làm việc, ông Nguyễn Phú Bình, Chủ tịch Hội đã gửi lời cảm ơn tới Ủy ban và hy vọng rằng sẽ sớm có một thỏa thuận làm việc mới giữa Ủy ban và Hội để tạo sự đoàn kết, đồng bộ và hợp tác vì lợi ích chung của công tác đối với NVNONN./.

(quehuongonline)


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất