Thứ Sáu, 11/10/2024
Nghiệp vụ công tác tuyên giáo
Thứ Tư, 17/9/2014 21:49'(GMT+7)

Tăng cường tuyên truyền luật giao thông cho Phật tử cả nước

Sáng 17/9, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và Giáo hội Phật giáo Việt Nam ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền về trật tự giao thông (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Sáng 17/9, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và Giáo hội Phật giáo Việt Nam ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền về trật tự giao thông (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Đây là nội dung chính trong biên bản hợp tác tuyên truyền, giáo dục, vận động tăng ni, Phật tử tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông giữa Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia và Giáo hội Phật giáo Việt Nam được ký kết sáng 17/9 tại Hà Nội.

Theo đó, nội dung tuyên truyền chủ yếu là phổ biến pháp luật giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa đến tăng ni, phật tử cả nước. Trọng tâm của cuộc vận động là hướng đến việc tuân thủ quy định tốc độ, đội mũ bảo hiểm, phòng chống uống rượu bia đối với người điều khiển phương tiện giao thông.

Bên cạnh đó, hai bên sẽ cùng tích cực thực hiện việc vận động các gia đình Phật tử hiến đất, góp công, góp của để duy tu, bảo dưỡng, xây mới đường sá giao thông, cải thiện điều kiện cơ sở hạ tầng giao thông.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ phổ biến, quán triệt chương trình đến các cấp của Giáo hội và chỉ đạo Giáo hội cấp tỉnh, thành phố chủ động phối hợp thực hiện. Các cấp trong Giáo hội Phật giáo Việt Nam sẽ báo cáo với giữa Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia về kết quả các hoạt động bảo đảm trật tự an toàn giao thông theo định kỳ. Về phía mình, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia sẽ hỗ trợ kinh phí và những điều kiện cần thiết để Giáo hội Phật giáo Việt Nam thực hiện các công tác này.

Tại lễ ký kết, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng cho biết, hiện nay, cả nước có trên 50.000 tăng ni và số lượng người dân tin theo đạo Phật chiếm phần lớn. Ông cũng mong các Phật tử thấm nhuần tinh thần Phật dạy, tâm trí luôn bình tĩnh, sáng suốt để có cách hành xử đúng đắn, không gây hại cho mình và người khác trong mọi sinh hoạt nói chung và trong việc đi lại bằng xe cộ hàng ngày nói riêng./.

Theo TTXVN
Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất