Chủ Nhật, 13/10/2024
Đời sống
Thứ Bảy, 28/11/2009 21:32'(GMT+7)

Tập đoàn dệt may Việt Nam: 8 chương trình thiết thực giúp đỡ Sơn Động- Bắc Giang

Lễ khởi công Nhà máy May Sơn Động tại Huyện Sơn Động, Bắc Giang

Lễ khởi công Nhà máy May Sơn Động tại Huyện Sơn Động, Bắc Giang

Sau khi tìm hiểu về điều kiện kinh tế - xã hội - tự nhiên cũng như nguyện vọng của chính quyền địa phương, lãnh đạo Tập đoàn Dệt-May Việt Nam và tỉnh Bắc Giang đã thống nhất và ký kết nội dung giúp đỡ huyện Sơn Động gồm 8 chương trình cụ thể, thực hiện theo lộ trình trong 2 năm 2009 – 2010.

1 - Xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương cho các hộ nghèo thuộc diện gia đình liệt sĩ, thương binh, người cao tuổi, người tàn tật và những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

2 - Ưu tiên tuyển dụng lao động vào làm việc tại các doanh nghiệp dệt may thuộc Tập đoàn.

3 - Hàng năm Tập đoàn sẽ cấp một số học bổng, đào tạo kỹ sư công nghệ sợi, dệt, nhuộm với điều kiện sau tốt nghiệp sẽ phục vụ trong Tập đoàn.

4 - Ưu tiên tuyển dụng đào tạo nghề tại các trường đào tạo thuộc Tập đoàn.

5 - Tổ chức các đợt khám sức khoẻ, phát thuốc miễn phí tại các xã miền núi, đời sống nhân dân còn khó khăn.

6 - Đưa sản phẩm dệt may vào bán tại các Trung tâm Thương mại của huyện cũng như tổ chức mang hàng giá rẻ bán phục vụ đồng bào tại các xã miền núi.

7 - Xây dựng một nhà máy may để giải quyết việc làm tại chỗ cho lao động địa phương.

8 - Hỗ trợ nông dân trồng cây công nghiệp phục vụ cho ngành kéo sợi và các cây nông nghiệp khác.

Chỉ trong vòng 5 tháng, với tinh thần khẩn trương, trách nhiệm, nói đi đôi với làm, Tập đoàn Dệt-May Việt Nam đã thực hiện được một số việc cụ thể: Nhân ngày thương binh, liệt sỹ 27/07/2009, Tập đoàn đã giao số tiền 660.000.000 đồng huy động của CBCNV lao động trong Tập đoàn cho UBND Huyện Sơn Động để xây dựng 22 căn nhà (đợt đầu) cho các gia đình chính sách đang ở nhà tạm bợ (tranh tre nứa lá), bình quân mỗi căn nhà trị giá 30 triệu đồng. Trung tâm Y tế Dệt May thuộc VINATEX đã tổ chức khám sức khoẻ và phát thuốc miễn phí cho 2.000 người của 2 xã Hữu Sản và Vân Sơn thuộc huyện Sơn Động.

Cũng trong thời gian này, Lãnh đạo Tập đoàn Dệt- May Việt Nam đã giao cho 7 đơn vị thành viên (Công ty CP May Hưng Yên, CP May Đáp Cầu, CP May Hoà Bình, CP May Hưng Long, CP May Chiến Thắng và Cty CP May 10) góp vốn thành lập Công ty CP May Sơn Động để triển khai dự án xây dựng nhà máy May Sơn Động.

Được sự phối hợp đồng bộ của tỉnh Bắc Giang và huyện Sơn Động trong việc giải toả, đền bù và san lấp mặt bằng, đến nay đã có 37.000 m2 đất sạch được bàn giao cho chủ dự án. Tổng giá trị đầu tư của dự án gần 45 tỷ đồng. Sản lượng dự kiến: 3.510.000 sản phẩm áo sơ mi các loại qui chuẩn. Doanh thu dự kiến trên 52 tỷ đồng, sẽ tạo việc làm cho trên 1000 lao động trong hai giai đoạn khi Nhà máy đi vào hoạt động. Bên cạnh 30.000 m2 diện tích để xây dựng nhà điều hành và sản xuất, nhà máy còn dành ra 7000 m2 để xây nhà ở cho công nhân. Dự kiến nhà máy sẽ đi vào hoạt động vào ngày 29 tháng 04 năm 2010 - nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập Tập đoàn Dêt - May Việt Nam (29/04/1995 - 29/04/2010).

Việc khởi công xây dựng nhà máy may Sơn Động không chỉ là một dự án đầu tư kinh tế thuần tuý, đây còn là một dự án xoá đói, giảm nghèo có ý nghĩa xã hội và mang tính nhân văn sâu sắc, biểu hiện tình cảm, nghĩa cử cao đẹp của CBCNV Tập đoàn Dệt-May Việt Nam đối với đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng còn nhiều khó khăn, đặc biệt với huyện Sơn Động có tới 47% là đồng bào dân tộc và tỷ lệ nghèo còn khá cao. Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang hy vọng với các Chương trình hỗ trợ cụ thể của Tập đoàn Dệt May Việt Nam, Huyện Sơn Động sẽ phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo còn trên 10% vào năm 2015.

Tại buổi lễ động thổ, lãnh đạo Tập đoàn Dệt May Việt Nam đã tặng nhân dân xã An Lập (nơi xây dựng nhà máy) số tiền 50 triệu đồng.

Thu Hiền



Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất