Thứ Bảy, 28/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Năm, 9/2/2012 15:52'(GMT+7)

Tập trung nâng cao sức thuyết phục và tính chiến đấu, hướng về cơ sở

Đồng chí Nguyễn Văn Đua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Đua, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.Hồ Chí Minh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Ngày 9/2, tại Hội Trường Thành phố, Ban Tuyên Giáo Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác Tuyên giáo năm 2011 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác Tuyên giáo năm 2012.

Năm 2011, công tác tuyên giáo của TP. Hồ Chí Minh đã góp phần quan trọng vào việc hoàn thành những nhiệm vụ chính trị - xã hội đề ra của Đảng bộ Thành phố. Thành ủy và các cơ sở Đảng trên địa bàn đã tổ chức gần 2.000 lớp nghiên cứu, học tập, quán triệt Nghị Quyết các cấp cho hơn 150.000 cán bộ đảng viên, đạt 96% tổng số số cán bộ đảng viên của Thành phố. Nhiều cách làm hiệu quả trong triển khai Nghị quyết của Trung ương và Thành phố đã được các đảng bộ chú tâm chỉ đạo thực hiện.

Năm qua, Ban Tuyên giáo Thành ủy và tuyên giáo các cấp đã chủ động đổi mới nhiều mặt cả về nội dung và phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng và hiệu quả các mặt trong công tác tuyên giáo, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục lý luận chính trị.

Hoạt động báo chí xuất bản, văn hóa văn nghệ được chú trọng, trong đó đẩy mạnh và giới thiệu những điển hình, nhân tố mới, nhất là những điển hình trong cán bộ lãnh đạo, những tấm gương thực sự “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong đội ngũ khoa học, giáo dục, văn nghệ sĩ, báo chí và các tầng lớp nhân dân Thành phố…

Bên cạnh những mặt đã làm tốt, Hội nghị đã nêu lên những hạn chế, yếu kém còn tồn tại trong công tác tuyên giáo của Thành phố năm qua, để phấn đấu khắc phục trong năm 2012, như: công tác tham mưu trên một số mặt còn chưa kịp thời và thiếu sắc bén, vẫn còn một số lĩnh vực chưa được quan tâm đúng mức của các cấp ủy Đảng…

Phát huy những thành công đã đạt được, 9 nhiệm vụ và 9 giải pháp chủ yếu đã được đề ra trong công tác tuyên giáo của Thành phố năm 2012. Trong đó công tác tư tưởng chú ý tập trung nâng cao tính thuyết phục, tính chiến đấu, làm chuyển biến thật sự công tác tư tưởng từ cơ sở; tập trung cao nội dung trong tuyên truyền các ngày lễ lớn, phong trào thi đua yêu nước các vấn đề trọng tâm mà Đảng bộ đã đề ra từ đầu năm 2012.

Ban Tuyên giáo Thành ủy và hệ thống tuyên giáo các cấp sẽ tăng cường sưu tầm, nghiên cứu, biên soạn lịch sử Đảng, truyền thống cách mạng đồng thời chủ động phổ biến, giáo dục lịch sử đến nhiều đối tượng, nhất là thế hệ trẻ; chú ý định hướng tốt hơn nữa trong các lĩnh vực khoa học, giáo dục, văn hóa văn nghệ, báo chí, xứng đáng là một trung tâm văn hóa nhiều mặt của đất nước…

Phát biểu với Hội nghị, đồng chí Chu Văn Đạt, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đánh giá cao những mặt đã làm và đạt kết quả cao trong lĩnh vực tư tưởng của Đảng bộ TP.Hồ Chí Minh. Từ tham mưu của Ban Tuyên giáo Thành ủy, những cách làm cụ thể có tính hiệu quả cao của Thành phố đã giúp cho Ban Tuyên giáo Trung ương trong chỉ đạo, nhằm làm ổn định nâng cao tính chiến đấu trên mặt trận tư tưởng của Đảng.

Đồng chí Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh phương thức tuyên truyền “nói phải đi đôi với làm”, phải vừa vận động nhân dân, vừa tham mưu cho các cấp ủy giải tỏa những vấn đề nổi cộm. Đồng thời, cán bộ, đảng viên phải gương mẫu đi đầu thì quần chúng mới tin và làm theo, tạo được sự đồng thuận cao trong toàn xã hội…

Thay mặt Ban Thường vụ Thành ủy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Văn Đua đã biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực nhiều mặt của Ban Tuyên giáo Thành ủy và Ban Tuyên giáo các cấp trong năm qua; từ những chuyển biến có tầm bao quát cả Thành phố, sẽ góp phần vào việc thực hiện thắng lợi trên các mặt trong năm 2012, xứng đáng là Thành phố đang dẫn đầu nhiều chỉ tiêu trong kinh tế-xã hội của cả nước.

Đồng chí Nguyễn Văn Đua cũng nhấn mạnh: Công tác tuyên giáo là của mỗi cấp ủy Đảng, và cần luôn chú trọng vai trò tham mưu, đề xuất, nhận định, gắn thực hiện Nghị quyết của Đảng và giải quyết những tâm tư và nguyện vọng bức xúc của nhân dân.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy yêu cầu nâng cao vai trò của việc tăng cường tự học, tự nghiên cứu Nghị quyết của cán bộ, đảng viên và mối quan hệ giữa Ban Tuyên giáo với các các ban, cơ sở Đảng để góp phần làm tốt hơn nhiệm vụ của ngành trong năm nay.

Tại Hội nghị, đồng chí Chu Văn Đạt thay mặt lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương trao tặng Ban Tuyên giáo Thành ủy TP.Hồ Chí Minh Cờ thi đua “Đơn vị dẫn đầu trong công tác tuyên giáo năm 2011”.

Nhân dịp này, Đảng bộ TP. Hồ Chí Minh cũng đã tặng 28 bằng khen cho 28 đơn vị đạt thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo năm 2011; Ban Tuyên giáo Thành ủy tặng 30 giấy khen cho các Ban Tuyên giáo và Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị quận, huyện, Ban Tuyên Giáo các đảng bộ sở, ngành và các đoàn thể của Thành phố./.

PHẠM BÁ NHIỄU

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất