Thứ Bảy, 28/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 7/2/2012 7:43'(GMT+7)

Long An: Họp mặt gần 200 đại biểu trí thức, văn nghệ sĩ

Buổi họp mặt là dịp để giới trí thức, văn nghệ sĩ gặp mặt, trao đổi, cùng chúc nhau những lời tốt đẹp nhất nhân dịp đầu xuân mới; đồng thời nhìn lại một năm nỗ lực phấn đấu, chung vai, sát cánh cùng với toàn Đảng, toàn dân tỉnh nhà, cùng chung vui với những thành tựu mà tỉnh Long An đã đạt được trong năm 2011, động viên nhau cùng chung tay, góp sức thực hiện Nghị quyết Tỉnh ủy năm 2012, góp phần xây dựng quê hương Long An ngày càng giàu đẹp.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy - Mai Văn Chính đánh giá cao vai trò, cũng như những đóng góp của trí thức, văn nghệ sĩ trong sự nghiệp phát triển chung của tỉnh. Trong những năm qua, đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ đã phát triển nhanh về số lượng cũng như chất lượng, phẩm chất chính trị. Năm 2011, thông qua các hoạt động nghiên cứu đào tạo, tập huấn, chuyển giao khoa học-công nghệ, lực lượng trí thức có những đóng góp quan trọng vào các dự án, chương trình, đề án phát triển KT-XH ở địa phương, đặc biệt là việc đẩy mạnh ứng dụng các thành tựu khoa học và công nghệ vào sản xuất và đời sống; tập trung phục vụ chương trình nông nghiệp-nông dân và nông thôn; bước đầu xây dựng một số mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, từng bước phát triển kinh tế nông nghiệp theo hướng bền vững và hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế và xây dựng nông thôn mới. Trên lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, đội ngũ văn nghệ sĩ của tỉnh cũng góp phần tạo ra những chuyển biến tích cực. Nhiều hoạt động trên lĩnh vực này có sự đổi mới khá nhanh chóng về nội dung, hình thức, chất lượng được nâng lên, góp phần tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị và nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân ở địa phương.

Các đại biểu đại diện cho lực lượng trí thức, văn nghệ sĩ trong tỉnh đã bày tỏ sự vui mừng về những đổi thay và phát triển trên các lĩnh vực đời sống-xã hội của tỉnh Long An trong thời gian qua; đồng thời cũng thể hiện tâm huyết được tiếp tục cống hiến vào sự phát triển chung của tỉnh nhà trong năm 2012 và những năm tiếp theo./.

Hoài Thân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất