Thứ Bảy, 28/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Hai, 6/2/2012 10:47'(GMT+7)

Đến năm 2013, Lào Cai sẽ có Ban Tuyên Vận ở 36 xã, phường

Trao giấy chứng nhận cho đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên vận xã, phường, thị trấn trong tỉnh

Trao giấy chứng nhận cho đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên vận xã, phường, thị trấn trong tỉnh

Vừa qua, Tỉnh uỷ Lào Cai đã phê duyệt Đề án "Đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác chính trị, tư tưởng và khoa giáo tỉnh Lào Cai giai đoạn 2011 - 2015". Một trong những bước cụ thể hóa của Đề án là khảo sát, lựa chọn và thí điểm thành lập và triển khai hoạt động mô hình "Ban Tuyên vận xã, phường" và "Tổ Tuyên vận thôn, bản, tổ dân phố" trong giai đoạn 2012 - 2013 tại 36 xã, phường của tỉnh.

Theo ông Cao Đức Hải,Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Lào Cai: Việc xây dựng và triển khai mô hình tuyên vận là khâu đột phá, tháo gỡ những khó khăn không chỉ là xử lý vấn đề thực tiễn của công tác tuyên giáo mà còn có ý nghĩa về lý luận tại cơ sở.

Hơn nữa, việc xây dựng thí điểm mô hình "Ban tuyên vận xã, phường, thị trấn và "Tổ tuyên vận thôn, bản , tổ dân phố" trên địa bàn là một trong những việc làm mang tính đột phá trong công tác đổi mới phương thức hoạt động tại các cơ quan Đảng, đoàn thể. Mô hình được triển khai sẽ đẩy mạnh công tác tham mưu cho cấp ủy cơ sở về công tác lý luận, triển khai các nội dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền, vận động quần chúng thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nâng cao nhận thức, thống nhất tư tưởng, thống nhất ý chí và hành động. Qua đó, góp phần tăng cường bản lĩnh chính trị, tích cực hành động cách mạng, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Trước đó, ngày 29-12-2011, Ban Tuyên giáo và Ban Dân vận Tỉnh uỷ Lào Cai đã phối hợp với Huyện uỷ Mường Khương tổ chức công bố Quyết định thành lập Ban Tuyên Vận xã Bản Lầu. Đây là một trong số 36 ban tuyên vận xã, phường đầu tiên được thành lập để Tỉnh uỷ tổng kết, rút kinh nghiệm trước khi triển khai thành lập ở tất cả các xã, phường, trị trấn còn lại trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Nguyên Sa
(Lào Cai)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất