Thứ Bảy, 28/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Ba, 7/2/2012 13:26'(GMT+7)

Bình Thuận: Tích cực triển khai Nghị quyết TƯ 4 một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng

Các cấp ủy đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống cho cán bộ, đảng viên; kịp thời đấu tranh, phản bác những luận điệu xuyên tạc, phản động của các thế lực thù địch; tạo sự đồng thuận trong xã hội để giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc của xã hội; phát huy tinh thần năng động, sáng tạo, gương mẫu, trách nhiệm, tận tụy phục vụ nhân dân trong từng cán bộ, đảng viên, trước hết trong đội ngũ cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

Năm 2012, toàn Ðảng bộ phấn đấu phát triển 1.400 đảng viên mới, xóa 3 thôn, khu phố chưa có đảng viên và giảm 8 thôn, khu phố chưa có chi bộ; tăng cường công tác xây dựng Đảng, đoàn thể trong các doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, phấn đấu từ 80% trở lên số tổ chức cơ sở Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội đạt vững mạnh. Ðể đạt được mục tiêu này, Ðảng bộ tiếp tục kiện toàn tổ chức, bộ máy, nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở; đặc biệt coi trọng chất lượng cán bộ, chú ý các đối tượng ưu tú trong nhân dân, cán bộ nữ, người dân tộc thiểu số, cán bộ thôn, khu phố, lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên .... Năm 2011, toàn Đảng bộ đã kết nạp được 1.413 đảng viên mới, vượt 0,93% chỉ tiêu đề ra; giảm được 3 thôn, khu phố chưa có đảng viên và 1 thôn, khu phố chưa có tổ chức đảng.

Tỉnh ủy Bình Thuận tăng cường kết hợp công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy với các ngành, các cấp, Mặt trận và các đoàn thể từ tỉnh đến cơ sở; tập trung giải quyết vụ việc tồn đọng, nổi cộm, không để phát sinh điểm nóng; tiếp tục củng cố, kiện toàn và phát triển tổ chức Đảng trong các doanh nghiệp tư nhân, địa bàn dân cư ... phấn đấu xóa thôn, khu phố “trắng” về tổ chức đảng và đảng viên./.

Tấn Hùng

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất