Thứ Sáu, 4/10/2024
Cuộc sống số
Thứ Năm, 29/1/2009 21:6'(GMT+7)

Tết 2009, chất lượng dịch vụ thông tin được cải thiện

Đây là một bước chuyển biến đáng kể về chất lượng dịch vụ di động của 3 nhà cung cấp dịch vụ có số lượng thuê bao lớn là VinaPhone, MobiFone và Viettel. Tình trạng tổng đài báo bận liên tục, không thể thực hiện cuộc gọi hoặc nhắn tin trong khoảng thời gian kéo dài hàng tiếng quanh thời điểm Giao thừa về cơ bản đã được cả ba mạng khắc phục.

Một điểm mới đáng chú ý khác về hiện tượng nghẽn mạng di động Tết năm nay là các cuộc gọi kết nối liên mạng giữa VinaPhone/MobiFone với Viettel đã thông suốt hơn nhiều so với năm ngoái.

 Một yếu tố khác cũng có thể đã giúp các mạng di động bớt nghẽn, đó là sự thay đổi thói quen chúc Tết đúng vào thời điểm Giao thừa của người dùng di động. Khoảng một vài năm trở lại đây, người dùng di động đã chủ động thực hiện các cuộc gọi chúc Tết sớm hơn, từ 22-23h, hoặc để qua 1-2 tiếng sau Giao thừa mới thực.

Nếu không kể tới HT Mobile đang chuyển đổi sang công nghệ GSM với thương hiệu mới là Vietnam Mobile, thì CDMA là EVN Telecom và S-Fone vẫn chưa phát triển đến mức phải lo nghẽn mạng dịp Tết vì lượng thuê bao vẫn còn chưa nhiều.

Chất lượng dịch vụ di động của các nhà mạng trong dịp Tết mỗi năm, cũng sẽ là cơ sở quan trọng để người tiêu dùng đánh giá, bình chọn cho các Giải thưởng quan trọng về mạng di động do đó, các nhà cung cấp dịch vụ đã có đầu tư đáng kể về tiền bạc và công sức để bảo vệ thương hiệu và uy tín dịch vụ của mình.

Trục trặc lớn nhất của dịch vụ thông tin viễn thông trong dịp Tết là vụ cháy cáp viễn thông trên sân thượng Bưu điện Hà Nội. Tuy nhiên, đến nay VDC đã khắc phục xong sự cố và khôi phục đường truyền in-tơ-nét cho phần lớn./.

(theo Nhân Dân)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất