Chủ Nhật, 6/10/2024
Đời sống
Thứ Ba, 25/1/2011 21:16'(GMT+7)

Tết này tràn ngập hàng Việt

Chỉ còn hơn một tuần nữa là đến Tết nguyên đán Tân Mão. Nhiều cửa hàng, trung tâm thương mại, siêu thị… đầy ắp các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết đầy ắp tại nhiều gian hàng. Năm nay các mặt hàng trong nước chiếm tỷ lệ từ 85% đến 95%, với nhiều mẫu mã đẹp, da dạng, được nhiều người tiêu dùng trong nước lựa chọn.

Tại các siêu thị như Big C, Fivimart, Metro, Intemex... nhiều mặt hàng Tết sản xuất trong nước gồm: bánh kẹo, rượu bia và các giỏ quà… mang nhãn hiệu Bibica, Kinh Đô, Phạm Nguyên, Hữu Nghị, Hải Hà... được các hệ thống siêu thị trưng bày khá phong phú với diện tích lớn và ở vị trí trung tâm. Khách hàng mua sắm tấp nập từ sáng đến tận đêm. Hệ thống BigC chuẩn bị khoảng 100 tấn thịt nguội; 130 tấn bánh mứt kẹo truyền thống các loại; 500 tấn rau củ chủ đạo trong mùa Tết như dưa hấu, bưởi, bắp cải… Ngoài các loại thực phẩm truyền thống trong ngày Tết như bánh chưng, bánh tét… BigC cũng tăng cường thêm một số đặc sản mới lạ của nhiều vùng miền khác nhằm phục vụ nhiều khách hàng.

Ông Nguyễn Trọng Tuấn - Giám đốc siêu thị BigC Thăng Long khẳng định: Dự kiến sức mua trong dịp Tết tăng khoảng 25% đến 30%. Vì vậy siêu thị dự trữ nguồn hàng dồi dào phục vụ trước tết và sau Tết. Các chính sách giá cả được siêu thị thực hiện tốt, cam kết sẽ không thiếu hàng và không tăng giá từ nay đến Tết. Doanh thu về hàng Việt chiếm tỷ trọng từ 80-90% toàn bộ siêu thị. “Big C thường xuyên tìm kiếm, trao đổi với các đối tác là các nhà sản xuất để đưa các mặt hàng Việt Nam bán tại siêu thị. 95% các mặt hàng bán trong siêu thị hiện nay là các mặt hàng nội. Các mặt hàng sản xuất tại Việt Nam năm có mẫu mã da dạng về chủng loại” - ông Nguyễn Trọng Tuấn nói.

Với chủ đề “Hapro mang xuân đến mọi nhà” -Tổng Công ty thương mại Hà Nội chuẩn bị nguồn hàng với chất lượng đảm bảo, mẫu mã đa dạng phong phú. Tổng Công ty phối hợp với các huyện ngoại thành Hà Nội tổ chức 9 chợ Tết hàng Việt diễn ra từ ngày 25 - 29 tháng 1/2011 (tức từ ngày 22 – 26/12 âm lịch).

Bà Mai Khuê Anh, Giám đốc điều hành (Tổng Công ty Thương mại Hà Nội) cho biết: Nhằm mang đến cho nhân dân các huyện ngoại thành Hà Nội một hương vị Tết Tân Mão ấm áp, Hapro đưa ra nhiều sản phẩm truyền thống như: Bánh chưng, giò bò, giò lụa, nem hải sản, rượu vang Thăng Long, bánh mứt kẹo, bia Hà Nội… quần áo thời trang, đồ gia dụng thiết yếu… đảm bảo chất lượng, mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý.

 Bà Mai Khuê Anh cho biết: Hapro tổ chức 9 chợ Tết ở các huyện ngoại thành với mục đích phục vụ bà con ngoại thành những mặt hàng thiết yếu trong chương trình dự trữ, bình ổn  giá.

Không khí mua sắm càng gần tết càng nhộn nhịp. Ai cũng chọn cho mình những món hàng ưng ý nhất. Trong giỏ hàng của các bà nội trợ sắm Tết, phần lớn là hàng hóa sản xuất trong nước.

“Là người nội trợ thường mua sắm đồ cho gia đình Tết năm nay tôi thấy các sản phẩm rất là phong phú, mẫu mã đẹp. Hàng Việt Nam tại các siêu thị và các cửa hàng bán lẻ rất là nhiều, giá cả nhiều mặt hàng trong nước  rất là phù hợp, các sản phẩm đẹp, chất lượng được nâng cao rất  nhiều”.- Chị Nguyễn Thị Dịu, ở Quận Long Biên, Hà Nội đang mua hàng tại siêu thị Fivimar cho biết. Hàng Việt Nam ngày càng chất lượng, mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý, nhiều sản phẩm không thua kém với hàng ngoại nhập.  Dạo một vòng các chợ Tết, có thể khẳng định rằng với chất lượng ngày càng tốt, mẫu mã đẹp, luôn thay đổi phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng, giá cả hợp lý… hàng Việt đang chiếm được lòng tin của người tiêu dùng trong nước.

Chương trình “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động từ khi triển khai đến nay đang mang lại hiệu quả thiết thực. Chương trình cũng tạo thêm niền tin để các doanh nghiệp trong nước vươn lên cải tiến kỹ thuật, mở rộng thị trường đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng”./.

(Theo VOVNews)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất