Chủ Nhật, 22/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 31/7/2015 20:41'(GMT+7)

Thái Nguyên: Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất

Thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể cán bộ, công chức Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch Nước, đồng chí Trần Quốc Tỏ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể cán bộ, công chức Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên.

Tới dự buổi lễ có các đồng chí: Bùi Thế Đức, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Trần Quốc Tỏ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND; các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh Bắc Thái, Thái Nguyên, nguyên lãnh đạo, cán bộ Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy qua các thời kỳ; đại biểu các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, thường trực cấp ủy và ban tuyên giáo các đảng bộ trực thuộc tỉnh.

Công tác tuyên giáo là một trong những lĩnh vực có lịch sử ra đời sớm nhất trong các hoạt động lãnh đạo của Đảng. Điều đó khẳng định tầm quan trọng hàng đầu của công tác tư tưởng trong các hoạt động của Đảng Cộng sản Việt Nam. Ở tỉnh Thái Nguyên, công tác tuyên truyền, cổ động được hình thành và hoạt động từ rất sớm, từ  trong giai đoạn vận động cách mạng, giải phóng dân tộc.

Tháng 3/1948, Ban Tuyên huấn của tỉnh Thái Nguyên được thành lập. Từ đó đến nay, công tác tuyên giáo luôn phát triển gắn liền với công tác xây dựng đảng của Đảng bộ tỉnh.

Trải qua 85 năm xây dựng, phát triển dưới sự lãnh đạo của Đảng, đội ngũ những người làm công tác tuyên giáo ngày càng trưởng thành, không chỉ tăng nhanh về số lượng, trình độ ngày càng cao, mà còn được tổ chức chặt chẽ từ tỉnh đến cơ sở, với phương tiện và công nghệ ngày càng hiện đại.

Trong từng giai đoạn lịch sử, công tác tuyên giáo của Đảng bộ tỉnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị của Đảng và phong trào cách mạng của quần chúng ở địa phương để định ra các hình thức tổ chức và phương thức hoạt động cho phù hợp. Ban tuyên giáo các cấp đã chủ động, tích cực tham mưu giúp cấp ủy về công tác xây dựng Đảng trên các lĩnh vực: thông tin, tuyên truyền, giáo dục lý luận chính trị, văn hoá, văn nghệ, khoa giáo, biên soạn lịch sử đảng bộ địa phương,…; chủ động nghiên cứu, đề xuất những phương hướng, nội dung, nhiệm vụ sát với thực tiễn địa phương và yêu cầu của cấp trên; kịp thời định hướng dư luận xã hội, đấu tranh chống lại các quan điểm sai trái, lệch lạc.

Tổ chức học tập, quán triệt, và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh và địa phương đạt kết quả tốt. Triển khai thực hiện nghiêm túc, có chất lượng Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị và Đề án số 09 của Tỉnh ủy về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Công tác nắm bắt và phản ánh dư luận xã hội được quan tâm, qua đó đã tham mưu với cấp uỷ chỉ đạo các cơ quan chức năng giải quyết kịp thời, triệt để các vấn đề bức xúc của nhân dân.

Triển khai thực hiện tốt công tác giáo dục lý luận chính trị, biên soạn tài liệu và triển khai chương trình cập nhật kiến thức mới cho cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ. Tham mưu cho cấp ủy chỉ đạo, định hướng hoạt động văn hóa, văn nghệ trên địa bàn. Tích cực tham mưu, chỉ đạo hướng dẫn triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết về lĩnh vực khoa giáo. Đôn đốc, chỉ đạo công tác biên soạn, xuất bản lịch sử đảng, nhờ đó, đã có trên 120 Đảng bộ cấp huyện và các xã, phường, thị trấn, sở, ngành biên soạn, phát hành được cuốn lịch sử địa phương, đơn vị...

 

Văn nghệ chào mừng của Đoàn Nghệ thuật tỉnh Thái Nguyên tại buổi lễ.

Phát biểu chỉ đạo buổi lễ, đồng chí Bùi Thế Đức, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã ghi nhận những thành tích xuất sắc mà đội ngũ những người làm công tác tuyên giáo tỉnh Thái Nguyên đã đạt được. Để tiếp tục hoàn thành nhiệm vụ công tác tuyên giáo trong thời gian tới, đồng chí  gợi ý: Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Thái Nguyên nói riêng và Ngành Tuyên giáo tỉnh Thái Nguyên nói chung cần chú ý phát huy truyền thống, những thế mạnh sẵn có của mình, tranh thủ sự quan tâm, giúp đỡ của Tỉnh uỷ và Trung ương để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đặc biệt là, tiếp tục phát huy những lĩnh vực công tác tuyên giáo đã được tỉnh thực hiện tốt, nổi bật trong thời gian vừa qua, như việc học tập, quán triệt, triển khai các chỉ thị, nghị quyết, kết luận của Đảng; việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; công tác tuyên truyền miệng; công tác nắm bắt dư luận xã hội và công tác biên soạn lịch sử đảng bộ địa phương…

Tại buổi lễ, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã thực hiện nghi thức đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất do Chủ tịch Nước trao tặng. Cá nhân đồng chí Lê Quang Dực, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì; đồng chí Trần Quốc Tỏ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tuyên giáo”./.

Tin, ảnh: Trần Thép
Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Nguyên

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất