Thứ Ba, 24/9/2024
Tuyên giáo các cấp
Thứ Sáu, 17/5/2013 9:13'(GMT+7)

Thái Nguyên sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW

Đồng chí Lê Quang Dực, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ trao giải A cho các tác giả.

Đồng chí Lê Quang Dực, UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ trao giải A cho các tác giả.

Ngày 16/5, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên tổ chức Hội nghị Sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị; gặp mặt biểu dương, khen thưởng các điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; trao giải Giải thưởng sáng tác quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Thời gian qua, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ Thái Nguyên đã chỉ đạo đẩy mạnh công tác phổ biến, quán triệt và tuyên truyền việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Các nội dung thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW được cụ thể hoá theo nội dung các chuyên đề học tập hằng năm và được các cấp uỷ triển khai nghiêm túc, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên và là một trong những giải pháp để góp phần làm tốt công tác xây dựng Đảng.


 Đồng chí Nguyễn Văn Kim, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ trao Bằng khen cho 9 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW.

Qua kiểm tra, đánh giá việc thực hiện cho thấy: 100% các tổ chức cơ sở đảng, các cơ quan đơn vị đã đưa nội dung học tập và làm theo tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh vào sinh hoạt định kỳ, coi đây là một trong những giải pháp để tăng cường công tác xây dựng Đảng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 khoá XI, làm cho việc học tập và làm theo Bác trở thành công việc thường xuyên trong toàn Đảng và xã hội. Từ đó đã xuất hiện ngày càng nhiều nhiều điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Cuộc thi sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học nghệ thuật, báo chí về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” được triển khai trong toàn tỉnh, thu hút sự tham gia hưởng ứng của đông đảo các cơ quan, đơn vị, nhất là các nhà báo và giới văn nghệ sỹ. Năm 2013, Hội đồng giám khảo đã chấm và chọn ra 3 giải A, 7 giải B, 10 giải C và 11 giải Khuyến khích; lựa chọn 5 tác phẩm xuất sắc nhất gửi dự thi cấp Trung ương.

 
 Đồng chí Đặng Văn Ngự, UVTV, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh uỷ trao Bằng khen cho các  nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW, 3 nội dung được đánh giá là có sự sáng tạo trong quá trình triển khai của Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên:

Một là, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã xây dựng Đề án số 09 về “Tiếp tục nâng cao chất lượng thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2015” để cụ thể hoá việc thực hiện các nội dung của Chỉ thị số 03 vào thực tiễn của địa phương.

Hai là, đã tổ chức làm thí điểm, sau đó xây dựng Quy trình tổ chức 1 buổi sinh hoạt Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để thống nhất thực hiện trong toàn Đảng bộ tỉnh.

Ba là,
đã vận dụng Chỉ thị số 03 vào thực tiễn, yêu cầu cán bộ, đảng viên học tập, làm theo lời dạy của Bác khi Người về thăm Thái Nguyên lần cuối cùng (ngày 1/1/1964), đó là: “ra sức làm cho Thái Nguyên trở nên một trong những tỉnh giàu có, phồn thịnh nhất ở miền Bắc nước ta”.

Tại Hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã tặng Bằng khen 9 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác triển khai thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW; biểu dương, khen thưởng cho 19 tập thể và 39 cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Ban Chỉ đạo Giải thưởng của tỉnh đã trao giải cho các tác giả đoạt Giải thưởng sáng tác quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề học và làm theo gương Bác năm 2013./.

Trần Thép
Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Thái Nguyên


Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất