Chủ Nhật, 19/5/2024
Thi đua yêu nước
Thứ Hai, 18/5/2015 12:3'(GMT+7)

Thành Đoàn Hà Nội tuyên dương gương thanh niên công nhân tiên tiến làm theo lời Bác năm 2015

Tối ngày (17-5), tại Công viên Thống nhất, Hà Nội, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức chương trình kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2015); tuyên dương thanh niên công nhân tiên tiến làm theo lời Bác và phát động chiến dịch Mùa hè Thanh niên tình nguyện năm 2015. Đây là một trong những hoạt động cao điểm của tuổi trẻ Thủ đô năm 2015.

Lễ tuyên dương là dịp để tôn vinh các gương thanh niên công nhân tiêu biểu có thành tích đặc biệt xuất sắc trong lao động, sản xuất; đánh giá những kết quả đạt được sau 4 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đây cũng là dịp để khuyến khích, động viên đoàn viên, thanh niên công nhân là những người trực tiếp tham gia lao động, sản xuất phát huy tinh thần xung kích, ý chí quyết tâm, trí tuệ và sự sáng tạo để vươn lên trong cuộc sống, góp phần vào sự phát triển của Thủ đô và đất nước.
 

Tuyên dương 125 gương thanh niên công nhân tiên tiến làm theo lời Bác. Ảnh: Vương Đức

Nhân dịp này, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội đã phát động chiến dịch Mùa hè Thanh niên tình nguyện năm 2015 với chủ đề "Giữ gìn trật tự, văn minh đô thị - Xây dựng nông thôn mới". Đây là đợt thi đua cao điểm thứ hai trong năm 2015 của Thành Đoàn Hà Nội, đồng thời là cơ hội để đoàn viên thanh niên phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng.

Chiến dịch sẽ diễn ra từ tháng 5 đến tháng 9-2015 tại địa bàn trọng điểm là Hà Nội, địa bàn phối hợp là các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, địa bàn quốc tế là nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào.

Cũng tại chương trình, Ban Thường vụ Thành đoàn Hà Nội đã trao 20 suất quà cho 20 thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất quà 2 triệu đồng) và 20 suất quà cho 20 thiếu nhi là con em của các công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn thành phố./.

Thanh Xuân

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất