Thứ Ba, 24/9/2024
Thời sự - Chính trị
Thứ Ba, 4/5/2010 22:58'(GMT+7)

Việt Nam luôn bên cạnh Cuba

Đồng chí Tô Huy Rứa và bà Olga Lidia Tapia Iglesias. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Đồng chí Tô Huy Rứa và bà Olga Lidia Tapia Iglesias. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Chiều 4/5, tại Trụ sở Trung ương Đảng, đồng chí Tô Huy Rứa, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã tiếp bà Olga Lidia Tapia Iglesisas, Bí thư Trung ương Đảng phụ trách công tác giáo dục, khoa học và thể thao Đảng Cộng sản Cuba đang ở thăm Việt Nam.

Bà Olga Lidia Tapia Iglesisas bày tỏ ấn tượng sâu sắc về các hoạt động kỷ niệm 35 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và sự phát triển vượt bậc của Việt Nam trong 35 năm qua, nhất là trong thời kỳ đổi mới; nhấn mạnh những kinh nghiệm của Việt Nam là hết sức quý báu cho Cuba tham khảo. Hiện Cuba đang tích cực chuẩn bị Hội nghị toàn quốc và Đại hội lần thứ 6 Đảng Cộng sản Cuba, xác định phát triển kinh tế là nhiệm vụ chính trị và tư tưởng hàng đầu.

Thay mặt Đảng, Chính phủ và nhân dân Cuba, bà Olga Lidia Tapia Iglesisas chân thành cảm ơn sự ủng hộ, giúp đỡ quý báu mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam dành cho Cuba; khẳng định Cuba sẽ làm hết sức mình để quan hệ truyền thống trong sáng, thủy chung giữa hai Đảng, hai nước ngày càng củng cố và phát triển.

Đồng chí Tô Huy Rứa nhiệt liệt hoan nghênh Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Cuba do bà Olga Lidia Tapia Iglesisas dẫn đầu thăm Việt Nam; đánh giá cao những thành tựu mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Cuba đạt được trong thời gian qua, nhất là trong lĩnh vực y tế, giáo dục, khoa học, thể thao; bày tỏ tin tưởng với những Nghị quyết được thông qua tại Đại hội 6 sắp tới và dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Cuba, đứng đầu là lãnh tụ Fidel Castro và Chủ tịch Raul Castro, nhân dân Cuba anh em sẽ vượt qua mọi khó khăn, thử thách, giành nhiều thắng lợi to lớn hơn nữa trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; khẳng định Việt Nam luôn bên cạnh Cuba và làm hết sức mình để quan hệ Việt Nam - Cuba mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

Trong thời gian ở thăm Việt Nam, bà Olga Lidia Tapia Iglesisas có cuộc hội đàm với Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Hoàng Bình Quân về tình hình hai Đảng, hai nước và quan hệ song phương.

Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Cuba đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh, thăm nơi ở và làm việc của Người; tham dự các hoạt động kỷ niệm 35 năm ngày giải phóng miền Nam; thăm Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh./.  

(Theo: VOV/TTXVN)   

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất