Chủ Nhật, 22/9/2024
Xã hội
Chủ Nhật, 3/5/2015 21:14'(GMT+7)

Thành phố Hồ Chí Minh: Đông đảo người dân vui chơi dịp lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5

Đường Nguyễn Huệ thành phố đi bộ

Đường Nguyễn Huệ thành phố đi bộ

Năm nay, kỳ nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5 kéo dài đến 6 ngày, tại Thành phố Hồ Chí Minh, rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí đã diễn ra sôi nổi, hấp dẫn thu hút hàng trăm nghìn lượt khách đến tham quan, vui chơi. 

Điểm đến không thể thiếu trong dịp lễ này chính là Công viên Văn hóa Đầm Sen (Quận 11) với nhiều chương trình, trò chơi hấp dẫn, điểm nhấn là đêm bắn pháo hoa tưng bừng và rực rỡ. Theo ông Nguyễn Hữu Trung, Phó Giám đốc Công viên Văn hóa Đầm Sen cho biết, tính đến 3/5, lượt khách đến tham quan tại công viên tăng 15% với khoảng 200.000 lượt. Lượt khách tăng hơn so với cùng kỳ năm ngoái là do kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài đến 6 ngày nên rất đông người dân thành phố đã đến tham quan và vui chơi cùng gia đình, bạn bè. Khu du lịch văn hóa Suối Tiên (Quận 9) cũng tấp nập du khách trong và ngoài nước xếp hàng vào khu vui chơi. Theo thống kê của Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên, đã có hơn 350.000 lượt khách đến tham quan, tăng nhiều so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoài ra, tại các khu du lịch Văn Thánh, Bình Quới, Thảo Cầm Viên… rất đông du khách tại Thành phố và các tỉnh lân cận đến vui chơi, tăng khoảng gần 30% so với cùng kỳ. 

Cũng trong dịp nghỉ lễ 30/4 cả nước kỷ niệm 40 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, nhiều điểm tham quan lịch sử, bảo tàng tại Thành phố Hồ Chí Minh đã có hàng nghìn lượt khách đến tham quan, tìm hiểu về văn hóa, lịch sử, con người Việt Nam. Tiêu biểu tại Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, bà Huỳnh Ngọc Vân, Giám đốc Bảo tàng cho biết, so với cùng kỳ mọi năm vào dịp lễ 30/4, năm nay lượng khách trong và ngoài nước đến thăm bảo tàng đều tăng mạnh. Đặc biệt, trong ngày 30/4 có hơn 4.400 lượt khách trong nước và quốc tế đến tham quan, tăng gấp 3 lần so với bình quân những ngày thường. 

Đáng chú ý trong dịp lễ năm nay là khu phố đi bộ trên đường Nguyễn Huệ (Quận 1), nơi đây trở thành điểm đến tham quan đầy mới mẻ và thú vị đối với du khách trong và ngoài nước. Thành phố Hồ Chí Minh đã đầu tư xây dựng công trình này với tổng kinh phí 430 tỷ đồng, trong đó có nhiều hạng mục ấn tượng và thu hút đông đảo du khách đến tham quan nhất là hệ thống đài phun nước kết hợp với âm thanh và ánh sáng laser bắt mắt gây thích thú cho trẻ em, thanh thiếu niên. 

Ngoài ra, dịp lễ 30/4 và 1/5 thời tiết khá oi bức, hanh khô nên nhiều khu vui chơi tại trung tâm, trung tâm mua sắm cũng trở thành điểm đến khá thú vị của nhiều cặp gia đình và các bạn trẻ. Có thể kể đến như Trung tâm mua sắm Diamond Plaza, Parkson, Vincom, Aeon Mall…/.
 
TTXVN

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất