Thứ Năm, 26/12/2024
Nhịp cầu Công Thương
Chủ Nhật, 24/11/2024 15:7'(GMT+7)

Thành phố Hồ Chí Minh phát động hưởng ứng Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên năm 2024

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo hưởng ứng treo cờ, phướn, banner cổ động Chương trình với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam", "Tự hào hàng Việt Nam", Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại cơ quan, trụ sở, website chính thức của đơn vị; đồng thời, triển khai chỉ đạo các tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tích cực hưởng ứng Chương trình, trọng tâm trong tháng 11 và tháng 12 năm 2024.

UBND Thành phố cũng yêu cầu lồng ghép nội dung Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", các hoạt động với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam", "Tự hào hàng Việt Nam" và các hoạt động kết nối cung cầu tiêu dùng hàng Việt Nam tại các sự kiện lớn tổ chức trên địa bàn Thành phố nhằm góp phần hưởng ứng, tạo sự cộng hưởng, lan tỏa cho Chương trình.

Trước đó, Bộ Công Thương ban hành Văn bản số 8791/BCT-TTTN về việc hưởng ứng Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc năm 2024.

Chương trình được thực hiện nhân dịp kỷ niệm 15 năm triển khai thực hiện Thông báo số 264-TB/TW của Bộ Chính trị về tổ chức Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (Cuộc vận động); Thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong tình hình mới; các Kế hoạch hàng năm của Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động và các nhiệm vụ được Thủ tướng Chính phủ giao tại Quyết định số 386/QĐ-TTg về việc phê duyệt Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động giai đoạn 2021-2025 (Đề án)...

Bên cạnh đó, tăng cường phối hợp tuyên truyền, quảng bá, nâng cao nhận diện hàng Việt thường niên thông qua các Chương trình: Hội chợ, Lễ hội (chuyên ngành, chuyên đề); các hoạt động kết nối cung cầu của Thành phố và cấp vùng; các hoạt động quảng bá, xây dựng thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm OCOP; chương trình khuyến mại tập trung; các chương trình xúc tiến thương mại; hoạt động livestream…

Đồng thời, đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền rộng rãi về Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", các hoạt động với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam", "Tự hào hàng Việt Nam" trên các phương tiện truyền thông, thông tin báo chí và các tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp, người tiêu dùng tích cực sản xuất, kinh doanh và ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng Việt Nam.

Theo đó, Bộ Công Thương (cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo liên ngành thực hiện Đề án) phát động tổ chức Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam", "Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024 (Chương trình) gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương.

Ban Chỉ đạo liên ngành thực hiện Đề án đề nghị các đơn vị, tổ chức, đơn vị trực thuộc tích cực tham gia hưởng ứng Chương trình trọng tâm trong tháng 11 và tháng 12/2024 với các hoạt động hướng ứng, cụ thể: treo cờ, phông phướn, banner cổ động Chương trình với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam", "Tự hào hàng Việt Nam", Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại trụ sở, website chính thức của cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn...

Bên cạnh đó, lồng ghép về Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", các hoạt động với tên gọi "Tự hào hàng Việt Nam", "Tinh hoa hàng Việt Nam" và các hoạt động kết nối cung cầu tiêu dùng hàng Việt Nam tại các sự kiện lớn tổ chức trên địa bàn có sự tham gia của nhiều tầng lớp xã hội, cơ quan quản lý nhà nước, hiệp hội các ngành hàng, các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp Việt Nam, người tiêu dùng... nhằm góp phần hưởng ứng cộng hưởng về Chương trình.

Bộ Công Thương yêu cầu đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền rộng rãi về Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam," các hoạt động với tên gọi "Tự hào hàng Việt Nam", "Tinh hoa hàng Việt Nam" trên các phương tiện thông tin báo chí và các cơ quan, đơn vị, tổ chức chính trị-xã hội, doanh nghiệp, người tiêu dùng tích cực sản xuất, kinh doanh và ưu tiên mua sắm và sử dụng hàng Việt Nam.

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam kỳ vọng tạo sự cộng hưởng tích cực, nâng cao vị thế của hàng Việt, góp phần xây dựng niềm tự hào quốc gia và thúc đẩy nền kinh tế trong nước./.

Anh Tuấn

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất