Thứ Sáu, 18/10/2024
Hoạt động y tế
Chủ Nhật, 10/1/2016 9:5'(GMT+7)

Thành phố Hồ Chí Minh: triển khai 6 nhóm hành động nâng cao chất lượng khám chữa bệnh

Cụ thể, các bệnh viện phải chủ động nắm bắt những bức xúc của người bệnh, các sự cố liên quan đến chất lượng khám chữa bệnh; chuẩn hóa công tác khám chữa bệnh; củng cố và phát triển nhân lực chuyên trách về quản lý chất lượng khám chữa bệnh; xây dựng văn hóa chất lượng và an toàn người bệnh; huấn luyện đào tạo chuyên đề về quản lý khám chữa bệnh và nghiên cứu khoa học về quản lý chất lượng bệnh viện; giám sát, kiểm tra và giao ban chuyên đề quản lý chất lượng khám chữa bệnh. 

Để thực hiện chương trình hành động trên, Sở Y tế đề nghị các bệnh viện phải có đường dây nóng hoạt động 24/24; đồng thời, xây dựng và ban hành quy trình giải quyết bức xúc của người bệnh qua đường dây nóng. Bên cạnh đó, các bệnh viện chuyên khoa, đa khoa tuyến cuối của thành phố phải tư vấn khám chữa bệnh cho người dân qua đường dây nóng. 

Về phía Sở Y tế, bác sĩ Tăng Chí Thượng cho biết, đơn vị này sẽ đảm bảo đường dây nóng hoạt động 24/7, phản hồi đột xuất và định kỳ hàng tuần cho các cơ sở khám chữa bệnh. Sở Y tế cũng sẽ xây dựng và triển khai hiệu quả hệ thống báo cáo sự cố liên quan đến chất lượng điều trị và chăm sóc người bệnh… 

Ngoài việc thực hiện nhóm hành động trên, Sở Y tế thành phố cũng phát động giải thưởng “Chất lượng khám chữa bệnh” với các tiêu chí bình chọn như tăng sự hài lòng người bệnh, giảm nguy cơ tai biến điều trị, rút ngắn thời gian chờ đợi, tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả điều trị. 

Theo Sở Y tế thành phố, trong năm 2015, ngành y tế thành phố đã có nhiều hoạt động nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Một trong những dấu ấn nổi bật của y tế thành phố chính là các bệnh viện xây dựng được nhiều mô hình cải tiến chất lượng khám chữa bệnh. Điển hình như quy trình phản ứng nhanh trong cấp cứu người bệnh của Bệnh viện Nhi đồng 1; triển khai bệnh án điện tử tại Bệnh viện quận Thủ Đức; xây dựng quy trình chăm sóc bệnh nhân tại Bệnh viện nhân dân Gia Định… Đồng thời, Sở y tế thành phố đã hoàn thiện được kho dữ liệu Phác đồ điều trị chung cho các cơ sở khám chữa bệnh của thành phố…/. 

H.Chung/TTXVN 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất