Thứ Hai, 23/9/2024
Thể thao
Chủ Nhật, 11/10/2009 21:16'(GMT+7)

Triển khai nhanh công tác chuẩn bị lễ khai mạc và bế mạc Đại hội thể thao trong nhà Châu Á - Việt Nam 2009 (AIG 3)

Kiểm toán Nhà nước sẽ thực hiện công tác kiểm toán các nội dung thực hiện ngay từ khi triển khai đến khi hoàn thành nhiệm vụ khai mạc, bế mạc để làm quyết toán theo quy định. Ðó là một trong những nội dung của Công văn 6981/VPCP-KGVX của Văn phòng Chính phủ truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về tổ chức khai mạc, bế mạc AIG 3 vừa gửi cho UBND thành phố Hà Nội.


Theo công văn này, Thủ tướng đồng ý cho UBND thành phố Hà Nội được áp dụng cơ chế đặc thù để triển khai thực hiện các nội dung công việc tổ chức lễ khai mạc, bế mạc AIG 3, vừa triển khai thực hiện công việc, vừa lập thiết kế và dự toán chính thức đối với các nội dung công việc của nhiệm vụ tổ chức lễ khai mạc, bế mạc AIG 3 trên cơ sở dự toán tạm tính đã được UBND thành phố Hà Nội phê duyệt. Hiện tại, các đơn vị biểu diễn đang tiến hành hợp luyện để đến ngày 22-10  sơ duyệt, tổng duyệt vào ngày 26-10 hoặc 28-10 và sẽ chính thức khai mạc vào ngày 30- 10. Việt Nam sẽ tổ chức bắn pháo hoa trong lễ khai mạc và bế mạc đại hội. Hệ thống âm thanh, ánh sáng phục vụ lễ khai mạc sẽ được lắp đặt và hoàn tất trước ngày 20-10. 

Về công tác chuẩn bị Đại hội, Tiểu ban Hậu cần đang tiến hành ký hợp đồng với các khách sạn để bảo đảm khâu ăn, ở cho các đoàn. Các tiểu ban chuyên môn cũng đang phối hợp Tiểu ban Y tế,  Tài chính tiến hành việc phân bổ thuốc cho các VÐV và cung cấp trang thiết bị cho các địa điểm thi đấu, đồng thời cùng Tiểu ban Giao thông làm việc với các địa phương, lên phương án và diễn tập những tình huống xử lý ách tắc giao thông trong thời điểm tổ chức đại hội, nhất là ở hai thành phố lớn là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.  Trong khi đó, Tiểu ban Lễ tân - Khánh tiết đã bắt đầu tiến hành bàn giao hơn 2.000 tình nguyện viên (TNV) cho 11 bộ môn, Trung tâm Ðiều hành, Tiểu ban Công nghệ thông tin - truyền thông, Tiểu ban Tuyên truyền và các đơn vị chức năng.

Riêng Tiểu ban Tuyên truyền đã có 100 TNV tuyển chọn từ Ðại học quốc gia Hà Nội và Học viện Ngoại giao và đã phân công theo từng nhóm về Trung tâm Báo chí chính hoặc tại các trung tâm báo chí phụ ở các địa điểm thi đấu.

Bên cạnh đó, Tiểu ban Lễ tân - Khánh tiết cũng sẽ bàn giao 67 TNV/môn cho môn: Jujitsu&Beltwerstling, kurash; 50 TNV/môn cho môn Kabaddi và bi sắt; 66 TNV cho
u-su; 55 TNV cho môn khiêu vũ thể thao; 62 TNV cho đá cầu; 68 TNV cho cầu mây; 90 TNV cho điền kinh; 130 TNV cho bơi - lặn; 30 TNV cho E-Sport; 60 TNV cho Tiểu ban Công nghệ thông tin - truyền thông, 60 TNV cho Trung tâm Ðiều hành và 22 TNV cho Tiểu ban Y tế, v.v. Các TNV sẽ tiếp tục được đào tạo chuyên sâu theo chức năng, nhiệm vụ của từng Tiểu ban./.

(Tổng hợp từ TTX, ND)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất