Thứ Hai, 23/9/2024
Thể thao
Thứ Hai, 12/10/2009 22:23'(GMT+7)

Ngày vui của bóng đá trẻ Việt Nam

Các cầu thủ U19 vừa gỡ lại thể diện cho các đàn anh U21

Các cầu thủ U19 vừa gỡ lại thể diện cho các đàn anh U21

Anh vui đằng anh…

Thất bại của U21 VN trong ngày khai mạc khiến trọng trách đột ngột dồn lên vai đàn em U-19. Thầy trò HLV Triệu Quang Hà đối mặt với U-21 Malaysia mang theo nhiệm vụ cứu vãn một giải đấu có thể là thất vọng, dù Việt Nam đăng cai.
 
Dường như thấu hiểu điều đó, liên tiếp chỉ trong vòng 4 phút đầu tiên, tiền đạo được tăng cường từ ĐT U23 Minh Tuấn đã có 2 pha sút xa nguy hiểm, nhưng hoặc bị thủ môn Faizan cản phá, hoặc bóng đi sạt xà ngang. Sự hưng phấn của U19 VN làm cho số ít khán giả Bình Dương có mặt trên khán đài cảm thấy bớt trống vắng.
 
Tuy nhiên, đúng lúc các cầu thủ trẻ Việt Nam tạo được bước chạy đà… khá khá, thì họ dính trúng đòn hồi mã thương. Phút 11, thủ môn Anh Đức chỉ có thể cứu thua được cú dứt điểm ở tư thế đối mặt với tiền đạo Ambumanee, nhưng bóng bật ra và Devandran dễ dàng mở tỷ số cho U21 Malaysia.
 
Sau bàn thua, HLV trưởng Triệu Quang Hà tỏ ra quá nôn nóng khi xua quân tràn sang hòng sớm tìm lại thế cân bằng. May cho họ chỉ 10 phút sau bàn thua Đình Bảo nhanh chân đá bồi tung lưới đối phương, sau vài tình huống U21 Malaysia phản công gây thót tim.
 
Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút 30. U21 Malaysia chỉ còn chơi với 10 người khi Shaharuddin bị trọng tài Sura Sriat người Thái Lan truất quyền thi đấu vì phạm lỗi thô bạo. Sự cố bất ngờ xảy ra. HLV ong Kim Swee bị truất quyền chỉ đạo do tranh cãi với trọng tài thứ 4 Dương Văn Hiền, ngay lập tức ông vẫy tay ra hiệu cho các cầu thủ Malaysia bỏ ra ngoài sân không đá.
 
Bất chấp sự can thiệp của BTC giải, đoàn Malaysia vẫn khăng khăng giữ quyết định của mình. Chỉ đến khi BTC viện dẫn điều luật của AFC, có thể cấm Malaysia tham dự vòng loại U-20 châu Á sắp tới thì đội bạn mới miễn cưỡng trở lại sân. Sau khoảng 10 phút gián đoạn, U-19 VN ghi thêm được một bàn thắng nữa để củng cố tấm vé vào bán kết. Đình Bảo lập cú đúp cho riêng mình với pha xử lý gọn gàng trong vòng cấm, ấn định chiến thắng 3-1 cho đội nhà ở phút 89.

Với kết quả này, chắc chắn U19 Việt Nam đã đặt một chân vào bán kết giải U21 quốc tế - Cup Báo Thanh Niên.
 
Em vui đằng em…

Trong khi đó, lứa trẻ dưới 16 tuổi lại không có lợi thế sân nhà như các đàn anh. Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đang tham dự Vòng loại giải VĐ châu Á (khu vực Đông Nam Á) trên đất Thái Lan. Sau trận ra quân đặc biệt ấn tượng trước U16 Bắc Triều Tiên, nhiều người trông chờ các cầu thủ trẻ có thể làm được điều gì đó trước đối thủ truyền kiếp Thái Lan.
 
Có thể thấy rất rõ các cầu thủ chủ nhà hơn hẳn về thể hình. Lứa tuổi nhỏ các cầu thủ Việt Nam còn khẳng khiu thì đội bạn chân tay cơ bắp chắc chắn hơn hẳn. Chính vì vậy HLV Hoàng Văn Phúc không còn cách nào ngoài việc chủ động chơi phòng thủ phản công chỉ với một trung phong cắm.
 
Đội Thái Lan chủ động áp đặt thế trận với những pha phôí hợp chồng cánh, xuống biên. Trong khi đó, toàn đội ViệtNam chơi tập trung, cản phá và cố gắng hạn chế những qủa tạt bóng ngay ở tuyến hai. 45 phút đầu tiên trôi qua khá êm ả.
 
Tuy nhiên trận đấu bước vào hiệp 2 cũng là lúc thể lực của các cầu thủ Việt Nam giảm sút rõ rệt. Thái Lan cố gắng tăng tốc và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Có lẽ cũng cần nhắc lại 2 ngày trước đó, Việt Nam đã có trận đọ sức khá hay với Bắc Triều Tiên. Trong khi Thái Lan thắng nhàn nhã trước Campuchia. Việt Nam bị vắt sức nhiều ở trận trước và các cầu thủ thi đấu có phần hơi ì.
 
Sau giờ nghỉ, Thái Lan chơi mạnh mẽ và đa dạng hơn hẳn hiệp 1. Đội chủ nhà đã có tình huống sút trúng xà ngang ở phút 60. Càng lúc sức ép càng lớn và có vẻ như đôị Thái Lan cảm nhận sự dễ dàng nên có phần chủ quan. Họ đã phải trả giá bởi Việt Nam ít cơ hội nhưng dứt điểm sắc sảo.
 
Cầu thủ Việt Nam trong thế nhẫn nhịn, tuân thủ tốt ý đồ chiến thuật. Phút 75, bất ngờ đã xảy ra, Võ Ngọc Đức và Nguyễn Đỏ phối hợp ở cánh trái trước khi tạt vào trong vòng cấm cho Xuân Nam lắc đầu rất hay mở tỷ số 1-0 và đó cũng là kết quả chung cuộc./.

Theo VnMedia

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất