Thứ Hai, 23/9/2024
Thể thao
Thứ Tư, 14/10/2009 16:20'(GMT+7)

Ghana và Brazil vào chung kết cúp bóng đá thế giới U20

Đồng đội chúc mừng sau khi Alan Kardec (giữa) -tiền đạo của đội Brazil ghi bàn vào lưới Costa Rica

Đồng đội chúc mừng sau khi Alan Kardec (giữa) -tiền đạo của đội Brazil ghi bàn vào lưới Costa Rica

Ngày 13/10, diễn ra hai trận đấu loại ở vòng từ kết cúp bóng đá thế giới U20. Các cầu U20 Ghana và Brazil xứng đáng vào chung kết.

Đại diện duy nhất của Châu Phi- U20 Ghana lọt vào chung kết giải bóng đá thế giới tại Ai Cập sau khi giành chiến thắng trước U20 Hungaria trên sân Cairo. Với thể lực tốt, thi đấu kỹ thuật và lối chơi tấn công, các cầu thủ Ghana đã giành quyền kiểm soát hiệp 1 và ghi 2 bàn thắng. Các cầu thủ Hungaria có 2 sự thay đổi người ở đầu hiệp hai và đã thi đấu tốt hơn. Phút thứ 73 các cầu thủ Hungaria đã ghi bàn rút ngắn khoảng cách. Tuy nhiên, các cầu thủ trẻ Ghana một lần nữa khẳng định năng lực của mình bằng bàn thắng thứ 3 ở phút 81.

Chỉ 3 phút sau các cầu thủ Hungariađã có bàn thắng thứ 2 khi hàng thủ của Ghana lơi lỏng. Những phút còn lại của trận đấu trở nên quyết liệt hơn khi các cầu thủ Hungaria tăng cường tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hoà nhưng không thành. Chung cuộc các cầu thủ trẻ Ghana, đại diện cho châu Phi xứng đáng với trận thắng 3-2 và giành quyền vào trung kết.

Phát biểu sau trận đấu, huấn luyện viên Sellas Tetteh của đội Ghana nói: “Đây là một chiến thắng tuyệt với. Các cầu thủ trẻ Ghanachịu áp lực lớn và họ đã vượt qua. Họ đã chơi tốt trong hiệp 1, giành quyền kiểm soát bóng và ghi hai bàn thắng. Nhưng sang hiệp hai, các cầu thủ của tôi đã để mất bóng nhiều. Đây là một kết quả xứng đáng vì các cầu thủ Ghana chơi tốt từ vòng loại. Tôi tin tưởng U20 Ghana sẽ nâng cúp vàng”.

Còn trợ lý huấn luyện viên đội Hungaria Imre Kenyeres cho rằng, U20 Hungaria đã bị áp lực trong hiệp 1. Các cầu thủ thi đấu không đúng sức mình. Một số cá nhân đã mắc sai lầm. Đặc biệt là trong bàn thua đầu tiên. Sang hiệp 2, các cầu thủ của tôi đã chơi tốt và khẳng định là một trong 4 đội trẻ hàng đầu thế giới. Mặc dù không vào chung kết nhưng tôi hài lòng về các cầu thủ của mình. Họ đã thi đấu hết mình từ đầu giải. Chúng tôi sẽ cố gắng giành huy chương Đồng”.

** Trong trận đấu thứ hai trên sân Cairo, các cầu thủ trẻ Brazil đã khẳng định mình là một đội mạnh và xứng đáng vào chung kết với chiến thắng 1-0 trước U20 Costa Rica. Trận đấu diễn ra căng thẳng và quyết liệt ngay từ những phút đầu. Mặc dù cầm bóng phần lớn thời gian nhưng phải tới phút 67 các cầu thủ Brazil mới có cơ hội thể hiện vũ điệu samba khi Alan Kardec -cầu thủ mang áo số 9 ghi bàn thắng mở màn. Với lối chơi kỹ thuật và liên tục tấn công nhưng các cầu thủ Brazil không thể ghi thêm bàn thắng nào trước các cầu thủ Costa Rica- một đội chơi tốt từ đầu giải.

Phát biểu sau trận đấu, huấn luyên đội Brazil Rogerio Lourenco nói: “Tôi vui mừng trước chiến thắng của các cầu thủ. Họ đã đạt được mục tiêu vào chung kết. Họ đáng được chúc mừng khi vượt qua sáu trận liên tiếp đầy khó khăn’.

Huấn luyện viên đội Costa Rica Ronald Gonzalez bày tỏ niềm vui mừng: “Tôi rất tự hào về các cầu thủ của mình. Họ đã chơi tốt với cường độ cao. Brazil xứng đáng giành chiến thắng. Tôi tin vào các cầu thủ của mình trong trận đấu tranh huy chương Đồng”.

Brazil sẽ gặp Ghana vào lúc 20 giờ ngày 16/10 (tức 1 giờ sáng ngày 17/10 theo giờ Việt Nam) tranh cúp vàng và Costa Rica gặp Hungaria vào lúc 17 giờ cùng ngày (tức 21 giờ ngày 16/10 theo giờ Việt Nam) tranh giải Ba./.       

Theo VOVNews                                                                                                 

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất