Thứ Hai, 23/9/2024
Thể thao
Thứ Ba, 13/10/2009 15:52'(GMT+7)

Ngày càng được tin tưởng

NHM Việt Nam “nhiệt” nhất khu vực ĐNÁ

NHM Việt Nam “nhiệt” nhất khu vực ĐNÁ

Một quan chức cấp cao của AFC trong chuyến thăm Việt Nam từng nói vui rằng: “Giá như quốc gia nào ở ĐNA cũng nhiệt tình đăng cai các giải đấu quốc tế như Việt Nam thì chúng tôi đã nhàn đi bao nhiêu”. Hễ có bất kì giải đấu nào có mặt ĐTVN được lên kế hoạch thì y như rằng dư luận nước nhà lại tự hỏi liệu nó có được diễn ra trên sân nhà. Nói thế để thấy, Việt Nam là một trong những quốc gia “máu” tổ chức sự kiện và đã được chính AFC, AFF tin tưởng và giao phó nhiều giải đấu quan trọng trong khu vực.

Sau thành công vang dội trong việc tổ chức ở ASIAN Cup 2007 (quốc gia tổ chức sự kiện tốt nhất trong số 4 đội đồng chủ nhà), Việt Nam bắt đầu được AFC và AFF tin tưởng nhiều hơn trong các hoạt động bóng đá khác. VCK U17 ĐNA, U19 ĐNA, Festival U13 nữ, Festival U14 nam, Giải vô địch Futsal ĐNA và sang năm là giải đấu quan trọng nhất khu vực: AFF Cup 2010 lần lượt được tổ chức tại Việt Nam. Hàng loạt những sự kiện quan trọng của bóng đá khu vực đều có ứng viên nặng kí Việt Nam tham dự và việc AFF trao vinh dự ấy cho ai chỉ là việc có nên tạo điều kiện cho các quốc gia khác ngoài Việt Nam hay không?!

Indonesia, Thái Lan cũng phát cuồng với “môn thể thao Vua”, nhưng NHM Việt Nam “nhiệt” nhất khu vực ĐNA. Đây là nhận xét từ chính những quan chức cấp cao của AFC hay AFF trong các chuyến sang Việt Nam công tác. Họ cảm thấy “sướng” khi chứng kiến khung cảnh cuồng nhiệt ở Mỹ Đình mỗi khi ĐTVN hay U23 thi đấu và cho rằng đấy chính là tương lai của bóng đá ĐNA.

Từ những cái nhìn thiện cảm ấy mà mỗi khi AFF lựa chọn quyền đăng cai thì Việt Nam luôn được nhắc đến đầu tiên. Đó là sự tin tưởng từ các tổ chức cấp cao trong công tác tổ chức và đặc biệt là sự hào hứng từ chính các khán giả Việt Nam. Bóng đá không khán giả là bóng đá chết. Vì thế, sự nhiệt thành và lòng yêu mến từ các CĐV Việt Nam chiếm đến 70% thành công trong các cuộc thương thảo đưa giải đấu về Việt Nam. CĐV luôn là thế mạnh trong việc xin đăng cai của Việt Nam ở mọi sự kiện bóng đá. Đấy là lợi thế và cũng là niềm kiêu hãnh, vinh dự của chúng ta./.

Theo Báo Bóng Đá

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất