Thứ Hai, 23/9/2024
Dân số, gia đình, trẻ em
Thứ Tư, 7/7/2010 14:19'(GMT+7)

Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy

Họp báo ngày 7/7 về Chương trình Đại hội

Họp báo ngày 7/7 về Chương trình Đại hội

Chị Nguyễn Thị Hà, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương, Trưởng Ban tổ chức Đại hội cho biết Đại hội lần thứ VII lần này có rất nhiều điểm mới so với các kỳ Đại hội trước. 400 đại biểu với 100 phụ trách tham gia Đại hội là con số kỷ lục, gấp đôi số đại biểu của Đại hội VI. Chất lượng đại biểu cũng phong phú, đa dạng, toàn diện hơn trong việc thực hiện tốt cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”. Đặc biệt, có 23 đại biểu là các cháu thiệt thòi, tàn tật vượt khó được nhận quà tặng, huy hiệu và học bổng. Đại biểu sẽ được xem một phóng sự sinh động với những hình ảnh chân thực về các tấm gương, các thành tích của thiếu nhi toàn quốc trong việc thực hiện cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng đã hoàn thiện cuốn sách về các gương thiếu nhi tiêu biểu, trong đó có 10 tấm gương tiêu biểu nhất và đầy đủ ảnh của 400 đại biểu để phát đến tay các cháu trong thời gian Đại hội.

Đại hội diễn ra trong 4 ngày. Ngày thứ nhất, với chủ đề “Thăng Long hội tụ”, các đại biểu sẽ họp mặt tại Hà Nội, viếng đài liệt sỹ Bắc Sơn, thành lập Liên đội tạm thời, chuẩn bị điển hình tham gia báo công.

Ngày thứ hai, với chủ đề “Ngàn hoa dâng Bác”, sẽ diễn ra Lễ báo công, trao Huy hiệu Cháu ngoan Bác Hồ và vào Lăng viếng Bác, thăm nhà sàn Bác Hồ, Bảo tàng Hồ Chí Minh. Các đại biểu cũng sẽ thăm Quốc Tử Giám, dâng hương Tượng đài Lý Thái Tổ, trồng cây lưu niệm… Cũng trong tối ngày thứ hai, Lễ khai mạc Đại hội và tôn vinh 10 gương mặt thiếu nhi tiêu biểu sẽ diễn ra trọng thể và được truyền hình trực tiếp trên VTV2, VTV6.

Trong ngày thứ 3 diễn ra tại Nghệ An, với chủ đề “Vòng tay bè bạn”, các đại biểu sẽ dâng hương và thăm quan Khu di tích Hoàng đế Quang Trung; dâng hoa tại tượng đài Bác Hồ; gặp gỡ lãnh đạo tỉnh Nghệ An, giao lưu văn nghệ, tặng quà thiếu nhi nghèo vượt khó tỉnh Nghệ An.

Ngày cuối cùng, với chủ đề “Lời Bác thắp sáng ước mơ”, các đại biểu sẽ thăm Nam Đàn - quê hương Bác Hồ, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng. Đặc biệt, sẽ có một đêm nhạc đặc sắc “Hoa thơm dâng Bác” do các cháu thiếu nhi khắp mọi miền Tổ quốc cùng tham gia biểu diễn.

Ban Tổ chức cho biết, mong muốn tổ chức một đêm nhạc dâng Bác ngay trên quê hương Người của các cháu thiếu nhi toàn quốc đã được ấp ủ qua 6 kỳ Đại hội nhưng vẫn chưa được thực hiện. Lần này, Ban tổ chức quyết tâm hiện thực hoá dự định đó bằng nguồn vốn xã hội hoá. Các đại biểu sẽ trực tiếp tham gia vào chương trình cùng với các ca sĩ nổi tiếng và thiếu nhi Nghệ An, mang lời ca tiếng hát từ khắp mọi miền Tổ quốc dâng Bác trên chính quê hương Bác Hồ.

Dương Ngọc

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất