Thứ Năm, 26/9/2024
Cuộc sống số
Thứ Sáu, 4/3/2011 21:11'(GMT+7)

Thỏa thuận hợp tác quản lý, vận hành trang Thông tin điện tử Campuchia - Lào - Việt Nam

Giao diện tiếng Việt trang thông tin điện tử CLV

Giao diện tiếng Việt trang thông tin điện tử CLV

Ngày 4/3, tại Hà Nội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với hai đoàn công tác Campuchia và Lào tổ chức Hội thảo giới thiệu Thỏa thuận này cho các cơ quan quản lý nhà nước của ba nước.

Theo thỏa thuận hợp tác, việc quản lý và vận hành trang thông tin điện tử Campuchia-Lào-Việt Nam (gọi tắt là trang thông tin điện tử CLV) gồm quản trị, biên tập, cung cấp và kiểm soát thông tin, dữ liệu đăng tải trên trang điện tử này.

Nội dung trang thông tin điện tử CLV giới thiệu về khu vực tam giác phát triển, tiềm năng và lợi thế của các tỉnh thuộc khu vực tam giác phát triển; cung cấp và trao đổi thông tin về các hoạt động liên quan đến tam giác phát triển; đăng tải thông tin về môi trường đầu tư và hoạt động thu hút đầu tư, xúc tiến du lịch, thủ tục hành chính, tình hình sản xuất kinh doanh của ba nước.

Cuối tháng 11/2008, tại kỳ Hội nghị Ủy ban điều phối chung ba nước tại Viêng Chăn, Lào Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam đã chính thức khai trương Trang thông tin điện tử CLV với hai phiên bản tiếng Việt và tiếng Anh.

Cũng tại Hội nghị này, đại diện ba nước đã thống nhất việc tiếp tục nâng cao chất lượng thông tin của Trang thông tin điện tử CLV và bổ sung phiên bản tiếng Khmer và tiếng Lào.

Hiện tại trang thông tin điện tử CLV đang hoạt động thử nghiệm tại địa chỉ http://clv-triangle.vn với 4 phiên bản tiếng Anh, tiếng Khmer, tiếng Lào và tiếng Việt.

Địa chỉ chính thức của trang thông tin điện tử CLV dự kiến sẽ là http://clv-development.vn (hoặc http://clv-area.vn).

Tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam là một khu vực ngã ba biên giới của ba nước bao gồm 10 tỉnh có đường biên giới hoặc có liên quan đến khu vực biên giới chung giữa ba nước. Tổng diện tích tự nhiên là 111.021km2.

(Theo Chinhphu.vn)

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất