Thứ Tư, 25/9/2024
Pháp luật
Thứ Hai, 11/1/2010 11:10'(GMT+7)

Thủ tướng yêu cầu nghiêm trị kẻ hành hung nhà báo

Phóng viên Trần Thế Dũng tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) chiều tối 8/1.

Phóng viên Trần Thế Dũng tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) chiều tối 8/1.

 
Thủ tướng đã có ý kiến cần làm rõ và nghiêm trị kẻ hành hung nhà báo khi họ tác nghiệp. Văn phòng Chính phủ cũng đang theo dõi sát sao hướng xử lý của các cơ quan hữu quan về vấn đề này.
 
Trước đó, các phóng viên Võ Minh Châu (báo Tiền phong) và Trần Thế Dũng  (báo Người Lao Động) bị hành hung dã man trong khi tác nghiệp tại Lạng Sơn và Hà Tĩnh trong ngày 6/1. Hiện phóng viên Võ Minh Châu (báo Tiền Phong) đã phải chuyển lên bệnh viện tuyến trên do nghi ngờ chấn thương sọ não. 

Hội Nhà báo VN phẫn nộ lên án và yêu cầu xử lý thích đáng những kẻ côn đồ

Ngày 8.1, ông Lê Quốc Trung- Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo VN cho biết: Nhận được tin các nhà báo Võ Minh Châu và Minh Thùy (Báo Tiền Phong); Trần Thế Dũng (Báo Người Lao Động) bị hại khi đang tác nghiệp tại Hà Tĩnh và Lạng Sơn, Hội Nhà báo VN rất phẫn nộ và lên án những hành động hành hung có tính chất côn đồ và coi thường pháp luật trên.

Ngày 8.1, hội nhà báo VN đã liên hệ với các cơ quan báo chí có hội viên nhà báo bị hành hung và Hội Nhà báo 2 tỉnh Lạng Sơn và Hà Tĩnh để tìm hiểu, nắm rõ tình hình, từ đó có các biện pháp bảo vệ quyền lợi chính đáng của các nhà báo. Đồng thời ngay trong ngày 8.1, Hội Nhà báo VN đã có công văn gửi tới chủ tịch UBND, đồng kính gửi sở công an 2 tỉnh Lạng Sơn và Hà Tĩnh, yêu cầu điều tra làm rõ và xử lý thích đáng những kẻ hành hung, gây cản trở các nhà báo khi đang tác nghiệp. (Theo Báo Tin tức)

Theo Pháp Luật TP HCM

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất