Thứ Bảy, 28/9/2024
Thể thao
Chủ Nhật, 15/4/2012 22:20'(GMT+7)

Thua 9 trận, Xi măng Hải Phòng có nguy cơ xuống hạng

Thanh Hóa và V.NB đã có trận đấu quyết liệt hơn mức cần thiết - Ảnh Trần Uy Vũ

Thanh Hóa và V.NB đã có trận đấu quyết liệt hơn mức cần thiết - Ảnh Trần Uy Vũ

Sau trận thắng kịch tính trên sân Ninh Bình, CLB Hà Nội trở về sân nhà đón tiếp đội khách đến từ Bình Dương. Có lẽ dư âm của trận thắng ở vòng thứ 13 vẫn còn nên các cầu thủ của CLB Hà Nội chơi rất hưng phấn ở trận đấu ngày 14/5, kết quả trận đấu 4-1 nghiêng về phía đội chủ nhà với cúp đúp của Timothy, bàn còn lại mang dấu ấn của số 9 Công Vinh và một bàn đánh đầu phản lưới nhà của Became Bình Dương. Đáng tiếc Became Bình Dương đã không đảm bảo được vị thế "ông lớn" của mình với dàn cầu thủ chất lượng, họ tiếp tục đón nhận trận thua thứ hai liên tiếp.

Trong khi đó, làm khách trên sân Kiên Long Bank Kiên Giang, T&T Hà Nội chấp nhận có một điểm sau trận hòa 1-1, nếu các cầu thủ T&T Hà Nội có tham vọng và nhiệt tình hơn, họ xứng đáng bỏ túi 3 điểm. Dẫn trước 1-0, các cầu thủ T&T Hà Nội chơi chùng xuống và cầu thủ mới được tăng cường của Kiên Long Bank Kiên Giang là Giovanni đã ghi bàn thắng gỡ hòa. Với một điểm có được, đội bóng của huấn luyện viên Lại Hồng Vân đã vươn lên đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng, tạm thời xa vị trí có nguy cơ xuống hạng.

Đón tiếp Vissai Ninh Bình trên sân nhà trong trận đấu chiều nay 15/4, Thanh Hóa đã có trận thắng nhẹ nhàng 1-0 sau khi chơi hơn người từ phút 44, cầu thủ Moussa phải rời sân do đánh nguội vì nhận thẻ đỏ trực tiếp; đồng thời đẩy V. Ninh Bình vào thế khó trên “chảo lửa” Thanh Hóa. Lượt đi V.Ninh Bình đã thắng Thanh Hóa nên lượt về đội chủ nhà quyết tâm đòi điểm.

Chơi hơn người nhưng Thanh Hóa không có pha tấn công nào đẹp mắt, bàn thắng chỉ đến với họ ở phút 55 từ một quả nửa chuyền nửa suýt của số 80 Sunday, hậu vệ biên của V. Ninh Bình đánh đầu phản lưới nhà. Tỷ số được giữ nguyên cho đến cuối hiệp đấu. Như thường lệ sau khi dẫn trước, các cầu thủ Thanh Hóa lại dở “chiêu” câu giờ, kết quả thủ môn Tô Vĩnh Lợi một lần nữa nhận thẻ vàng ở giải đấu năm nay vì tình huống câu giờ lộ liễu. Thanh Hóa đã giành chiến thắng vì họ biết giữ được thành quả của mình, khác với đội khách đến từ cố đô, sau khi có lợi thế thường đánh mất mình bởi những tình huống năm ăn năm thua. Ninh Bình hiện mới có 15 điểm sau 14 vòng đấu, một điều đáng tiếc bởi những vòng đấu đầu tiên, có thời điểm họ còn chễm trệ trên ngồi đầu bảng xếp hạng. Thua bởi bản lĩnh của đội bóng không biết giữ thành quả, ngay trên sân nhà họ bị T&T Hà Nội giỡ hòa 2-2 sau khi dẫn trước, rồi lại thua ngược CLB Hà Nội 3-2 sau khi dẫn trước 2-0 ở trận đấu lượt thứ 13. Có lẽ huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ phải xem lại cách “quản quân” của mình, khi những tình huống thua đều không đáng có.

Giờ này, huấn luyện viên Triệu Quang Hà có thể tạm thời phào nhẹ nhõm, đội bóng xứ Thanh đã vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng, ở thời điểm trước tết Nguyên đán, Thanh Hóa đã và luôn được xem là ứng viên cho suất xuống hạng. Thi đấu không nổi bật, dàn cầu thủ nội quá thường so với mặt bằng chung của V-League, nhưng Thanh Hóa luôn chơi bằng tinh thần rất cao, kết quả họ luôn thoát hiểm vào những lúc cần phải thoát.

Trận cầu kịch tính nhất trong ngày hôm nay là trận đấu của Xi măng Hải Phòng và FC Sài Gòn, sau 3 trận toàn thua, ông bầu Nguyễn Đức Thụy đã quyết định trảm tướng, huấn luyện viên Lư Đình Tuấn đã bị cho nghỉ và huấn luyện viên tạm quyền chính là nhà môi giới Trần Tiến Đại. Vì thế, trận đấu này thu hút sự quan tâm của rất nhiều người yêu bóng đá, nếu không thắng được trên sân nhà, chắc chắn huấn luyện viên Lê Thụy Hải phải chia tay với đội bóng sân Lạch Tray.

Trận đấu nóng ngay từ những phút đầu khi Hải Phòng có bàn mở tỷ số từ phút thứ 7 của trận đấu, nhận đường chuyền từ bên cánh phải, Ansah chỉnh bóng một nhịp rồi tung cú sút cách cầu môn khoảng 20 mét, bóng đi chìm qua chân các trung vệ, qua tầm với của thủ môn Tấn Trường, 1-0 cho đội bóng đất Cảng.

Sau bàn thua các cầu thủ FC Sài Gòn ào lên tấn công dồn dập, với các chân sút ngoại nổi tiếng và các cầu thủ đã nhập tịch chất lượng, FC Sài Gòn lấy lại thế trận và sớm có bàn cân bằng tỷ số ngay ở phút thứ 26, Huỳnh Kesley khống chế bóng khéo léo trong vòng cấm và hạ gục thủ môn Đậu Ngọc Tân.

Phút thứ 38, từ một pha phản công, bóng được đưa ra cánh phải, các cầu thủ Hải Phòng sau khi dâng lên cao đã không về kịp bót lót, bóng được chuyền vào khu vực cấm địa buộc thủ môn Đậu Ngọc Tân phải băng lên cản phá, bằng một pha trích mũi giầy, Mosse đã đưa bóng qua hai chân Đậu Ngọc Tân, tỷ số là 2-1 cho FC Sài Gòn.

Sau giờ giải lao, ở thế không còn gì để mất, đội bóng thành phố Hoa Phượng đỏ ào lên tấn công. Có thể nói đây là một trận đấu hay, giàu kịch tính khi hai đội luôn có những tình huống tấn công lợi hại. Đến phút 57, sau những tình huống ép sân, Fagan đã ghi bàn gỡ hòa cho Hải Phòng.

Tưởng rằng Hải Phòng sẽ có ba điểm, bởi sau khi gỡ hòa họ liên tục ép sân, vây hãm khung thành của FC Sài Gòn nhưng trong một chiều thi đấu vô duyên với sức ép tinh thần mạnh mẽ, đôi chân của các cầu thủ Hải Phòng nặng như chì. Điển hình là hình ảnh của tiền đạo Hoàng Đình Tùng phía Hải Phòng, thi đấu năng nổ, nhiệt tình, xông xáo, luôn có mặt ở những điểm nóng, nhưng bàn thắng đã không đến với cầu thủ này khi có bóng ở tư thế đối mặt với Tấn Trường sau tình huống chớp thời cơ từ phá đánh đầu ngược về của hậu vệ Minh Đức, Đình Tùng đã tâng bóng qua đầu Tấn Trường nhưng bóng cũng vọt qua khung gỗ. Đáng tiếc, nếu bàn thắng này được ghi, có thể thế trận đã khác, nhưng chắc chắn rằng ban huấn luyện của FC Sài Gòn sẽ còn nhiều thắc mắc bởi họ sẽ nghĩ Minh Đức (một người con của Hài Phòng) tìm cách trả nghĩa cho quê hương. Tiếc cho Đình Tùng nhưng may mắn cho Minh Đức, sẽ là một trong hai người phải trả giá cho những tình huống đáng tiếc đó.

Tấn công nhiêu, không ghi được bàn tất sẽ nhận bàn thua, đó là quy luật của bóng đá, phút 86 từ một pha phản công nhanh bên phía cánh trái, Antonio đã chuyền ngang như đặt để Huỳnh Kesley dễ dàng đệm bóng tung lưới Đậu Ngọc Tân. Một kết thúc bi đát cho Hải Phòng và cho cá nhân huấn luyện viên Lê Thụy Hải, FC Sài Gòn rời đất Cảng với ba điểm trong tay. Hóa ra, quyết định trảm tướng của bầu Thụy đã phát huy tác dụng. Trong khi cánh cửa hạng nhất đã mở toang chờ đón Hải Phòng.

Trong các diễn biến khác, Hoàng Anh Gia Lai hòa với Navibank Sài Gòn với tỷ số 0-0, Khánh Hòa thắng nhẹ nhàng đội bóng đến từ đất chín rồng Cao Su Đồng Tháp với tỷ số 1-0. Trận đấu giữa đội bóng xứ Hàn với Sông Lam Nghệ An đã được hoãn lại vì lý do ngộ độc thức ăn của các cầu thủ SHB Đà Nẵng sau khi ăn món thịt luộc chấm mắm tôm ở Quảng Bình. Trận đấu này sẽ được diễn ra vào thứ năm tuần sau./.

Tuấn Nghĩa

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất