Chủ Nhật, 6/10/2024
Thể thao
Thứ Bảy, 3/7/2010 23:30'(GMT+7)

Thua Đức 0-4: Vũ điệu tango Argentina trở nên lạc lõng

Maradona buồn bã, chấp nhận thất bại. Ảnh TV

Maradona buồn bã, chấp nhận thất bại. Ảnh TV

Ngay sau trận thua bất ngờ của người hùng bóng đá nam Mỹ Brazil tối qua, hôm nay đến lượt “ông lớn” bóng đá của châu lục này lại thảm bại không một bàn gỡ danh dự.

Có nhiều nguyên nhân, nhưng chắc chắn rằng bàn thua rất sớm ngay ở phút thứ 3 của hiệp đấu đầu tiên đã làm cho đội quân mạnh bậc nhất thế giới của xứ sở tango nao núng, thi đấu buồn tẻ. Cộng vào đó là sự phòng ngự rất chắc chắn và kiên cố của hàng phòng thủ Đức đã hóa giải rất thành công các mũi tấn công của họ. Lionel Messi (10)- một trong những cầu thủ “vàng”, đắt giá nhất thế giới cũng lạc lõng, mờ nhạt. Và rồi tất cả những đợt tấn công của họ đều bị đóng băng ngoài vòng cấm địa, không thể đưa bóng vào lưới của thủ môn Manuel Neuer.

Còn người Đức với tinh thần thép lại có bàn thắng rất sớm của Thomas Mueller (13) đã thi đấu một trận rất tưng bừng và hay nhất từ đầu giải đến nay. Những pha kiến tạo và phản công cũng như sút bóng của người Đức trong trận đấu này rất nhanh, mạch lạc và hiệu quả.

Điều gì đến cũng phải đến. Những cỗ xe tăng Đức đã đè bẹp hàng phòng thủ của Argentina, lần lượt ghi những

Ngay trên khán đài, Thủ tướng Đức - Bà  Angela Merkel
không giấu nổi niềm vui chiến thắng. Ảnh DT

bàn thắng quý giá. Cầu thủ nổi tiếng Klose (11) đã làm cú đúp bằng các bàn thắng tuyệt đẹp ở các phút 68', 89'. Và cuối cùng là bàn thắng của Friedrich (3) ở phút thứ 74' của trận đấu dường như đã đặt dấu chấm hết cho đội bóng của xứ sở tango.

Cố gắng để gỡ một bàn thắng danh dự nhưng những diễn biến thực tế trên sân quả thật rất khó khăn với Argentina. Vì người Đức dường như không muốn cho đối thủ làm được điều đó. Họ muốn thật sạch lưới trong trận đối đầu lịch sử này.

Những phút cuối có vẻ như cả Maradona và đội quân của ông trong sân đã an bài, chấp nhận một thất bại đau đớn. Những đường lên bóng của họ càng tẻ nhạt và thiếu lửa. Còn người Đức với tỷ số thắng cách biệt 4-0 cũng đã đá nhịp nhàng hơn, chờ đợi tiếng còi kết thúc trận đấu và chuẩn bị cho một trận đấu bán kết sắp tới với đối thủ thắng trọng trận đấu Tây ban nha- Paragoay rạng sáng ngày 4/7./.

Đội hình thi đấu:
+ Argentina: 22-Sergio Romero; 15-Nicolas Otamendi(Pastore 70'), 2-Martin Demichelis, 4-Nicolas Burdisso, 6-Gabriel Heinze, 14-Javier Mascherano, 20-Maxi Rodriguez, 7-Angel Di Maria(Aguero 75'), 10-Lionel Messi, 11-Carlos Tevez, 9-Gonzalo Higuain.

+ Đức: 1-Manuel Neuer; 16-Philipp Lahm, 3-Arne Friedrich, 17-Per Mertesacker, 20-Jerome Boateng, 13-Thomas Mueller(Trochowski 84'), 6-Sami Khedira(Toni Kroos 78'), 7-Bastian Schweinsteiger, 10-Lukas Podolski, 8-Mesut Ozil, 11-Miroslav Klose.

Đức Anh

Phản hồi

Các tin khác

Thư viện ảnh

Liên kết website

Mới nhất